ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา: Outlook

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนช้ากว่าที่คาดไว้อย่างมาก บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดกำลังล้มละลาย และการว่างงานของเยาวชนก็สูงเป็นประวัติการณ์ ความไม่พอใจที่คนงานรู้สึกมากขึ้นในงานที่มีค่าแรงต่ำไม่ใช่วิธีที่ไม่ดีในการกดดันนายจ้างให้ปรับปรุงค่าจ้างและสภาพการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังคงอยู่ต่อไป9 และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานบางส่วนที่ลดลงในหมู่คนงานสูงอายุ แม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก็ตาม อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การมีส่วนร่วมที่ลดลงในหมู่คนงานวัยทองและโดยเฉพาะผู้หญิง อาจถูกแก้ไขด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว เช่น การเพิ่มการดูแลเด็กและการลาโดยได้รับค่าจ้าง การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต

ในบทที่ 5 เราประเมินรัฐบาลเทียบกับเป้าหมายทางการเงิน และประเมินความเป็นไปได้ที่จะบรรลุตามนโยบายปัจจุบันภายใต้การคาดการณ์ส่วนกลางของเรา เราพิจารณาความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจและการคลังของเรา และความเสี่ยงที่รัฐบาลจะบรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้เรายังทดสอบความอ่อนไหวของการคาดการณ์ทางการเงินของเราในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทางเลือก ความวุ่นวายในอุตสาหกรรมการธนาคารเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ธนาคารกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อถาวร ในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤติค่าครองชีพ ในปี 2021 ภาคการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐฯ มีการจ้างงาน 1.7 ล้านคน หรือเพียงร้อยละ 1.1 ของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรทั้งหมดของสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งทั่วประเทศ พนักงานเหล่านี้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภคขั้นกลางหรือขั้นสุดท้าย โรงงานเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกจ้างคนงานในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ตามมาด้วยโรงงานเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล คำจำกัดความทางเทคนิคของภาวะเศรษฐกิจถดถอยคือการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ลดลงสองไตรมาสติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม มักใช้สูตรที่ซับซ้อนกว่า ตัวอย่างเช่น ในปี 2022 ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา GDP ลดลงเล็กน้อยในไตรมาสแรก (-2.0%) และไตรมาสที่สอง (-0.6%) แต่เมื่อพิจารณาจากอัตราการว่างงานต่ำและปัจจัยเอื้ออำนวยอื่นๆ ช่วงเวลานี้ก็คือ ไม่ถือเป็นภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติเป็นผู้ตัดสินที่ได้รับการยอมรับในเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยจะพิจารณามาตรการต่างๆ เพื่อกำหนดเวลาและระยะเวลาของภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากการสำรวจสำมะโนและการสำรวจเหล่านี้ มีการสร้างตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ 13 รายการ ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จัดทำโดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ ข้อมูล GDP ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามมาตรการทางเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินของสหรัฐฯ

รายจ่ายฝ่ายทุนตามงบประมาณเพิ่มขึ้น 2.7 เท่าในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา จากปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 23 ซึ่งช่วยฟื้นคืนวงจรรายจ่ายฝ่ายทุน การปฏิรูปโครงสร้าง เช่น การนำภาษีสินค้าและบริการ และประมวลกฎหมายล้มละลายและการล้มละลาย เพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสของเศรษฐกิจ และทำให้มีวินัยทางการเงินและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ดีขึ้น (34) การสนทนาต่อไปนี้จะลบการปรับลดอัตราธุรกิจออกจากการคาดการณ์การใช้จ่ายของแผนกของเราในเดือนตุลาคม 2021 เพื่อความสอดคล้อง ไม่เหมือนตารางที่นำเสนอข้างต้น (21) ช่องว่างภาษีมูลค่าเพิ่มคือความแตกต่างระหว่างภาระภาษีมูลค่าเพิ่มตามทฤษฎี (จำนวนภาษีที่ควรเก็บตามทฤษฎีหากบุคคลและธุรกิจชำระภาษีที่ครบกำหนดชำระทั้งหมด) และใบเสร็จรับเงินที่เรียกเก็บจริง กล่อง four.1 กล่าวถึงช่องว่างทางภาษีโดยละเอียด (14) ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เรากำลังอธิบายอยู่ที่นี่เป็นการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดภายในระบอบการปกครองนี้ สถาบันมาตรฐานการค้าชาร์เตอร์ดแนะนำว่าหนึ่งในสามของผลิตภัณฑ์สูบไอที่ขายในสหราชอาณาจักรไม่เป็นไปตามข้อกำหนด เราคาดหวังว่าธุรกิจที่แสดงให้เห็นความเต็มใจที่จะขายสินค้าอย่างผิดกฎหมายแล้ว ก็จะมีการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในระดับสูงเช่นกันภายใต้ระบบการปฏิบัติหน้าที่ใหม่

อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ

ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณเก้าในสิบมีบัญชีออมทรัพย์ (89%) และบัญชีเกษียณ (87%) น้อยกว่า (68%) มีหุ้นหรือการลงทุนส่วนบุคคลอื่น ๆ เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน การสำรวจตัวแทนระดับประเทศของผู้ใหญ่ 6,878 คน ดำเนินการทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 16-29 กันยายน 2019 โดยใช้ American Trends Panel ของ Pew Research Center Curtis Dubay ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ แผนกนโยบายเศรษฐกิจของหอการค้าสหรัฐอเมริกา เขาเป็นหัวหน้าการวิจัยของหอการค้าเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง zero.8% ในเดือนสิงหาคม

การขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นเกิดขึ้นเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานทดแทนได้รับการเพิ่มสูงขึ้น พร้อมด้วยการใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนกำลังการผลิต เนื่องจากระบบการขนส่งสินค้าของประเทศและกำลังการผลิตกลั่นเชื้อเพลิงอ่อนแอลง ในเดือนธันวาคม 2565 อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระดับไพร์มอยู่ที่ 10.50% ในขณะที่เดือนธันวาคม 2566 เพิ่มขึ้นเป็น eleven.75% ซึ่งเป็นโมเมนตัมเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งจาก 7.25% ในเดือนธันวาคม 2564 และ 7.0% ในเดือนธันวาคม 2563 สำหรับปีงบประมาณนี้ (2023/24) งบประมาณประจำเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 คาดการณ์หนี้สินรวมไว้ที่ seventy two.2% ของ GDP ซึ่งต่อมาถูกผลักดันขึ้นเป็นประมาณการที่ seventy four.7% ของ GDP ใน MTBPS เดือนพฤศจิกายนปี 2023 สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 226.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สามของปี 2566 เพิ่มขึ้น 21.1 พันล้านดอลลาร์ (/- 0.8) พันล้านจากไตรมาสที่สองของปี 2566

SARB ได้ปรับลดการคาดการณ์ GDP สำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ลงเหลือ 5.2% y/y จาก 5.3% y/y ก่อนหน้านี้ เนื่องจากตัวเลข GDP ของไตรมาสที่ 3.21 คาดว่าจะอยู่ที่ -2.5% ซึ่งอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของเดือนกันยายนที่ -1.2% อย่างเห็นได้ชัด การเติบโตในปี 2565 และ 2566 ที่ 1.7% และ 1.8% ตามลำดับไม่เปลี่ยนแปลง ในแอฟริกาใต้ มีรายงานว่ากัวเต็งเป็นผู้นำในการแพร่ระบาดระลอกใหม่ โดยเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อ 1,000 รายจากทั้งหมด 1,275 ราย เฉพาะเฉพาะในกัวเต็งเท่านั้น มีรายงานว่าอัตราการเป็นบวกของ SA จำนวนการทดสอบที่ทำเทียบกับผลลัพธ์ที่เป็นบวกก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน การเสียชีวิตในสหรัฐฯ ก็เริ่มเพิ่มขึ้นจากโรคโควิด-19 เช่นกัน โดยอยู่ที่ 1,427 รายในค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน โดยเข้าใกล้จุดสูงสุดในช่วงลูกที่สามที่ 2,087 ราย ขณะที่ระลอกที่สามและสี่ของสหรัฐฯ ไม่เห็นการล่มสลายระหว่างกันมากนัก พวกเขา .

ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว

กราฟิกแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงปีต่อปี ข้อมูลสำหรับปี 2022 ถูกนำเสนอราวกับว่าเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ลดลง ข้อมูลสินค้าทุนไม่รวมเครื่องบินและอุปกรณ์ทางทหาร ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของแอฟริกาใต้ในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตการเงินโลกเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว ในปี 2020 มีการประมาณการจุดสูงสุดถึงจุดต่ำสุดที่หดตัว -4.0% เทียบกับ -2.5% ในภาวะถดถอยของ SA ที่ขยายออกไปในช่วง H2.08 และ Q1.09 ปัจจุบันแอฟริกาใต้มีแนวโน้มที่จะเห็น GDP หดตัว -2.7% ต่อปีในปีนี้ ตามมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงถูกมองว่ามีแนวโน้มลดลงทั้งในระดับและขอบเขตของการหยุดชะงักต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศและระดับโลกจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19

ปี 2021 มีการฟื้นตัวในส่วนสำคัญจากผลกระทบทางเศรษฐกิจของโรคระบาดทั่วโลก แม้ว่าจะไม่ได้ส่งผลต่อห่วงโซ่อุปทานของโลก แต่ปี 2022 เผชิญกับความตื่นตระหนกของสงครามรัสเซีย/ยูเครน ซึ่งส่งผลให้การคว่ำบาตรในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเลวร้ายลง ทำให้เกิดผลกระทบด้านลบที่ทวีความรุนแรงขึ้นตามมา กับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในประเทศจีน ก่อนที่จะมีการเผยแพร่รายงาน Ramaphosa ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดีของ ANC และ SA สมัยที่สอง หลักฐานเพิ่มเติมที่แสดงว่าประธานาธิบดีจะต่อสู้อย่างน่าโน้มน้าวใจเพื่อล้างชื่อของเขาจะช่วยยกระดับแรนด์และ JSE หลังจากการร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าความเสี่ยงยังคงอยู่และเสียงทางการเมืองที่ดังขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อตลาดในประเทศ Paul Mashtile รองประธานคนใหม่ของ ANC คาดว่าจะผลักดันการดำเนินการซ่อมแซมโครงสร้างให้กับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเมื่อเขาดำรงตำแหน่งรองประธานของ SA และการสร้างพลังงานหมุนเวียนก็คาดว่าจะเพิ่มแนวโน้มระยะกลางด้วย ค่าแรนด์ที่ผันผวนหลังจากได้รับประโยชน์ในช่วงสั้นๆ จากการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ก็อ่อนค่าลงในช่วงดึกวานนี้จากข้อมูลที่แสดงถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของตลาดแรงงานสหรัฐฯ และค่าแรนด์จะเห็นความอ่อนไหวต่อการเปิดเผยข้อมูลของสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 หากไม่ใช่ช่วงกลางปี ​​2023 ความเสี่ยงที่ราคาน้ำมันจะสูงขึ้นจากการเปิดเศรษฐกิจจีนอีกครั้ง ในขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ ก็จะสร้างแรงกดดันต่อราคาเพิ่มเติมเช่นกัน

ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย ชั่วโมงแห่งแสงแดดที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับอาการหัวใจวาย อุบัติเหตุทางรถยนต์ และการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลง และลองพาเด็กนักเรียนของคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น ประการที่สาม ความพยายามเหล่านี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จหากปราศจากการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประสานงานนโยบายระหว่างประเทศ ประการแรก สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ ควรระมัดระวังที่จะไม่ดำเนินนโยบายเข้มงวดทางการคลังก่อนเวลาอันควร เนื่องจากการฟื้นตัวยังคงเปราะบาง

BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก ในขณะที่สัดส่วนสำคัญของผู้คนทำงานด้านการบริหารรัฐกิจ นายจ้างที่ใหญ่ที่สุดรองลงมาคือการก่อสร้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโต และมีการวางแผนโครงการขนาดใหญ่ เช่น การฟื้นฟูใจกลางเมือง การพัฒนาที่อยู่อาศัยสีเขียวที่เสนอ และการฟื้นฟู Porirua ทางตะวันออก นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การให้ข้อมูลที่เป็นกลางเกี่ยวกับช่องว่างทางเพศในการเจรจาแก่กลุ่มที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาเอกธุรกิจระดับปริญญาตรี และผลกระทบของช่องว่างดังกล่าวสามารถกระตุ้นให้ผู้หญิงที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนทางการเงินจำนวนมากมาเจรจาเพื่อตระหนักถึงผลกำไรเหล่านี้ Patricia Cortés, Jacob French, Jessica Pan และ Basit Zafar

ในเรื่อง “greylisting” ของประเทศล่าสุดโดย Financial Action Task Force ประธานาธิบดีตั้งข้อสังเกตว่า “ตำรวจแอฟริกาใต้ หน่วยสืบสวนพิเศษ และคณะกรรมการสืบสวนของ NPA กำลังมีความคืบหน้าอย่างมากในการจัดการกับคดีทุจริตร้ายแรง งานนี้ส่งผลให้เกิดการจับกุม การริบทรัพย์สิน การพิพากษาลงโทษที่ประสบความสำเร็จ และการได้รับเงินที่ยักยอกกลับคืนมา นับตั้งแต่ก่อตั้ง งานของ Fusion Center ได้นำไปสู่การอนุรักษ์และการกู้คืนทรัพย์สินทางอาญาประมาณ 1.seventy five พันล้านแรนด์ การพัฒนาเหล่านี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความพยายามของแอฟริกาใต้ที่จะลบออกจาก ‘บัญชีสีเทา’ ของ Financial Action Task Force โดยเร็วที่สุด” ผู้ว่าการ Lesetja Kganyago เน้นย้ำถึงฟีดผ่านผลกระทบของการอ่อนตัวของแรนด์ไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นใน SA โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสังเกตว่า “ในขณะที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ผลกระทบด้านเงินเฟ้อจากการอ่อนค่าของสกุลเงินก็กลับมาอีกครั้ง” ปัจจัยต่างๆ รวมกันนี้อธิบายถึงอุปสงค์ที่ไม่ค่อยสดใสในการออกพันธบัตรใหม่จากนักลงทุนที่ไม่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศ นักลงทุนต่างชาติได้ขายพันธบัตรแอฟริกาใต้ของตนออกไปแล้วมูลค่าประมาณ 20.3 พันล้านแรนด์ในปีนี้ หลังจากขายสุทธิได้ 19.6 พันล้านรูปีในปี 2565 ในทางตรงกันข้าม ในปี 2564 ชาวต่างชาติขายได้เพียงมูลค่า -0.1 พันล้านรูปีเท่านั้น ของพันธบัตรแอฟริกาใต้ (สุทธิจากการซื้อ) หลังจากซื้อ 76.7 พันล้านรูปีในปี 2562

อัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำของ SA (อัตราครอบคลุมทั่วโลกคือ 41%) ยังเป็นลบต่อการท่องเที่ยวซึ่งมีศักยภาพในการสร้างงานสูงและมีความสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีฐานะดีซึ่งนำการใช้จ่ายมาสู่เศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก และดังนั้น สนับสนุนการจ้างงาน มาตรการสนับสนุนที่คลี่คลายและคาดว่าจะคลี่คลายได้ทำให้เกิดความผันผวนมาสู่ตลาด โดยที่ Fed ยังคงคาดว่าจะลดลงในปีนี้ แม้ว่าโอกาสที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม กลับกลายเป็นว่าแรนด์ผันผวนที่ R14.70/USD ในวันนี้ และ แข็งแกร่งขึ้น นั่นคือสหรัฐฯ รอดพ้นจุดสูงสุดระลอกที่ 3 ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ 2,087 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ในเดือนกันยายน และคาดว่าจะลดลงอีก แม้ว่าจะยังคงเป็นอัตราที่สูงทั่วโลก โดยมีสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 113 ราย แอฟริกาใต้ fifty seven, เยอรมนี fifty four, ฝรั่งเศส 32 และออสเตรเลียที่ 15 IMF และธนาคารโลกได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญสำหรับแอฟริกาใต้ในปีนี้ พร้อมกับฉันทามติทางเศรษฐกิจ คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตประมาณ 5.0% เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ 3.3% ต่อปี เรายังคาดหวังการเติบโตด้วย 2.5% ในปี 2566 เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ 1.6% ต่อปี และเร่งการเติบโตของ GDP หลังจากนั้น การเคลื่อนไหวที่ดีของตัวเลข GDP และอัตราส่วนหนี้สินอาจเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจาก Fitch และ S

นอกจากนี้ Transnet กำลังอยู่ในกระบวนการสร้างความร่วมมือภาคเอกชนที่ Durban และ Ngqura Container Terminals ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ประธานาธิบดียังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้ตกลงร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักในการจัดตั้งคณะกรรมการวิกฤตโลจิสติกส์แห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนงานที่ครอบคลุมสำหรับภาคการขนส่งสินค้า ประธานาธิบดีแสดงความมั่นใจว่า ด้วยการทำงานร่วมกับภาคเอกชนและแรงงานที่เป็นระบบ Transnet และรัฐบาลจะสามารถเอาชนะข้อจำกัดเหล่านี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพได้ มีหลักฐานของการยืมเงินอย่างไม่สบายใจในหมู่ครัวเรือน ในขณะที่ความเปราะบางทางการเงินของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ในขณะที่การเพิ่มขึ้นของเงินเดือนและค่าจ้างต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อใน SA มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประการสุดท้ายที่มีผลกระทบต่อการระงับความต้องการของผู้บริโภค และความต้องการที่นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ เมื่อรวมกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งเห็นได้ชัดเจนมากในช่วงฤดูร้อนของซีกโลกเหนือในปีนี้ การผลิตพืชผลในช่วงฤดูร้อนของแอฟริกาใต้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง และอาจมองเห็นความเหนียวแน่นของอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน 90 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

การปิดเมืองที่รุนแรงและยาวนานของแอฟริกาใต้อาจทำให้เศรษฐกิจหดตัวมากกว่าที่คาดในปี 2020 ใกล้กับ -15% y/y มากกว่าประมาณการฉันทามติล่าสุดที่ -6.4% y/y (Bloomberg) หากการเปิดประเทศที่ช้ามากยังคงอยู่ . แอฟริกาใต้ยังคงเห็นแนวทางอย่างระมัดระวังในการยกเลิกข้อจำกัดการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ความเสียหายที่เกิดกับเศรษฐกิจกำลังเพิ่มสูงขึ้น แอฟริกาใต้ยังไม่ถึงระดับ 3 และการไหลเวียนของเงินก็ทรุดตัวลง โดยบริษัทที่เปิดดำเนินการ (สำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ที่มากกว่า 50%) ยังคงได้รับผลกระทบทางลบ เศรษฐกิจของชิลีหดตัว -14% ในเดือนเมษายน และมาตรการล็อคดาวน์ที่ยืดเยื้อคาดว่าจะหดตัวลึกยิ่งขึ้นในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน โดยที่ประเทศก็ประสบปัญหาความไม่สงบในสังคมเช่นกัน กิจกรรมทางเศรษฐกิจในอาร์เจนตินาลดลง eleven.5% ในเดือนมีนาคม โดยคาดว่าจะแย่ลงในไตรมาสที่ 2.20 และผิดนัดชำระหนี้ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอยู่ระหว่างการเจรจาปรับโครงสร้างกับผู้ถือหุ้นกู้

ในการทบทวนสมมติฐานด้านพฤติกรรมโดยตรงนี้ เราได้พิจารณาแนวโน้มของจำนวนผู้เข้าชมจริงนับตั้งแต่มีการใช้นโยบาย นอกจากนี้เรายังได้ทบทวนการประมาณการภายนอกเกี่ยวกับความอ่อนไหวด้านราคาของการเดินทางและการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวด้วย 3.37 เราไม่สามารถตรวจสอบและคิดต้นทุนมาตรการก่อนหน้านี้ทั้งหมดในแต่ละเหตุการณ์ทางการเงินได้ แต่เราพิจารณาที่การคิดต้นทุนเดิม (หรือที่ปรับปรุงแล้ว) ดูเหมือนจะต่ำกว่าหรือมีประสิทธิภาพมากเกินไป และการคิดต้นทุนที่ถูกระบุว่าไม่แน่นอนเป็นพิเศษ I) ตัวอย่างเช่น ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ในสหราชอาณาจักรสามารถส่งผลิตภัณฑ์ของตนไปยังลูกค้าในสหภาพยุโรปได้โดยตรง แต่อาจอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นภายใต้ TCA ดังนั้นบริษัทในสหราชอาณาจักรอาจเลือกที่จะจัดหาซอฟต์แวร์ผ่านบริษัทในเครือของสหภาพยุโรปแทนเพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดเหล่านี้ ดู Breinlich, H. ก) OBR, Brexit และการคาดการณ์ของ OBR, ตุลาคม 2018 ดูกล่อง 2.2 สำหรับการวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเชื่อมโยงการค้าและผลผลิต B) ตามที่วัดโดยดัชนีแรงกดดันด้านซัพพลายเชนทั่วโลกของ Federal Reserve Bank of New York ดัชนีถึงระดับเดียวกับที่ระดับสูงสุดของการแพร่ระบาด ก่อนที่จะกลับไปสู่บรรทัดฐานในอดีตในปีครึ่งถัดมา ดังนั้น Danielsson กล่าวว่าปัญหาใหม่ที่อาจเกิดขึ้นสามารถกระตุ้นให้ธนาคารใหญ่ ๆ ล้มเหลวได้ และนั่นคือภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในขณะนี้

ใน Q US Economic Forecast เราจะหารือถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะอ่อนตัวลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ four ประการที่ได้รับการจัดการอย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม ในที่สุด รัฐบาลสหรัฐฯ อาจเผชิญกับวิกฤติหากในที่สุดไม่สามารถหาวิธีลดการขาดดุลและการกู้ยืมที่ตามมาได้ วิกฤตการณ์อาจยืดเยื้อไปอีกหลายปี และสภาวะปัจจุบันอาจขัดแย้งกับการรอคอย อย่างไรก็ตาม เป็นความคิดที่ดีที่จะรอนานเกินไปเมื่อเงื่อนไขเหล่านั้นคลี่คลายลง แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ eight.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี (49) บนเว็บไซต์ของเรา เราเผยแพร่รายงานพร้อมคำนวณที่แสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของการเงินสาธารณะอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงปัจจัยกำหนดสำคัญบางประการอย่างไร แบบฝึกหัดเหล่านี้เป็นแบบฝึกหัดที่สะท้อนถึงผลกระทบโดยทั่วไปของการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรแต่ละรายการต่อการใช้จ่ายและรายรับตามที่รวมอยู่ในแบบจำลองการคาดการณ์ของเรา ผลกระทบที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เราพิจารณาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น ภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้น และปฏิกิริยาของผู้กำหนดนโยบายรายอื่นๆ โดยเฉพาะคณะกรรมการนโยบายการเงิน ผู้เตรียมตัวยังต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาด ซึ่งจำเป็นต้องใช้วิจารณญาณมากขึ้นในการนำไปใช้กับผลลัพธ์ดิบของแบบจำลองการคาดการณ์มากกว่าปกติ ในทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้คงที่อย่างน่าทึ่งที่ประมาณ 4 หมื่นล้านปอนด์ต่อปี ต้นทุนดอกเบี้ยมักเป็นที่มาของความประหลาดใจ “ขาขึ้น” ต่อแนวโน้มทางการเงิน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วอัตราดอกเบี้ยขาออกจะต่ำกว่าการคาดการณ์ของเราซึ่งมาจากการคาดการณ์ของตลาด (แผนภูมิ E) ด้วยเหตุนี้ และการประหยัดทางการคลังจากการดำเนินการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารแห่งอังกฤษ (ซึ่งเปลี่ยนกองทุนที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูงกว่าเป็นทุนสำรองของธนาคารที่ให้ผลตอบแทนต่ำกว่า) ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ตามจริงจึงอยู่ที่ประมาณ 27 พันล้านปอนด์โดยเฉลี่ยต่ำกว่าห้าปีของเรา – การคาดการณ์ล่วงหน้าระหว่างการคาดการณ์เดือนมิถุนายน 2553 ถึงเดือนมีนาคม 2559 นอกจากนี้ยังมีการสูญเสียภาษีที่จะถูกจัดเก็บจากการใช้จ่ายโดยผู้เข้าชมที่ถูกขัดขวางในสินค้าและบริการที่ไม่ใช่ VAT RES เราไม่ได้อธิบายผลกระทบทางการเงินของผลกระทบทางอ้อมของนโยบายอย่างชัดเจนในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2020 ของเรา อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับการคาดการณ์ทุกครั้ง ผลกระทบต่อความต้องการรวมโดยรวมของแพ็คเกจนโยบายฉบับเต็ม (รวมถึงการยกเลิก VAT RES) จะถูกบันทึกไว้ในการคาดการณ์เศรษฐกิจของเรา (ผ่านกรอบการทำงานตัวคูณทางการคลังที่กล่าวถึงในกล่อง 2.1) โดยปกติแล้วเราจะไม่แยกปริมาณผลกระทบของความต้องการทางอ้อมของมาตรการเช่นนี้ ซึ่งค่อนข้างเล็กในแง่ของเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร แต่เราได้ดำเนินการดังกล่าวเพื่อการทบทวนนี้เพื่อแสดงให้เห็นขนาด B) ผลสะสมของการตัดสินใจเชิงนโยบายในแต่ละช่วงการคาดการณ์จะแสดงบนแกนตั้ง และวัดเป็นผลกระทบเงินสดทั้งหมดจากการกู้ยืมในช่วงระยะเวลาห้าปี โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ที่ระบุทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบโดยทั่วไปที่ ‘พันล้านปอนด์’ ของการคลายตัวทางการคลังหรือการเข้มงวดในหน่วยที่ไม่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เพียงเพราะขนาดเงินสดของเศรษฐกิจกำลังเติบโต การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การวัดล่วงหน้าของเราจะแสดงบนแกนนอนโดยใช้หน่วยเมตริกเดียวกัน ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงการจำแนกประเภทหลักๆ ได้ถูกตัดออกไปแล้ว 3.2 การคาดการณ์นี้รวมเอาผลกระทบทางเศรษฐกิจและการคลังของมาตรการนโยบายทั้งหมดที่ประกาศตั้งแต่แถลงการณ์ฤดูใบไม้ร่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 นายกรัฐมนตรีได้เลือกที่จะใช้การปรับปรุงการคาดการณ์ก่อนมาตรการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเกี่ยวกับมาตรการงบประมาณ โดยรวมแล้ว เราประเมินว่ามาตรการเหล่านี้จะเพิ่มการกู้ยืมโดยเฉลี่ย 8.8 พันล้านปอนด์ต่อปี (0.three เปอร์เซ็นต์ของ GDP) กล่อง 3.1 แสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้ยังคงเป็นรูปแบบในอดีตของการผ่อนคลายทางการคลังตามดุลยพินิจเมื่อเผชิญกับการปรับปรุงทางการคลัง

โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย

การเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกคาดว่าจะให้การสนับสนุนเศรษฐกิจ SA โดย OECD เน้นย้ำถึงความเป็นไปได้ที่การเติบโตจะชะลอตัวเพียงเล็กน้อยในปี 2567 เป็น 2.7% ต่อปี (เทียบกับ 2.9% ต่อปีในปี 2566) ดังนั้นจึงไม่ใช่ ภาวะถดถอยและเพิ่มขึ้นเป็น three.0% ต่อปีในปี 2568 Annabel สำเร็จการศึกษาระดับเกียรตินิยม MCom (เศรษฐศาสตร์และเศรษฐมิติ) และทำงานในด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค ความเสี่ยง ตลาดการเงิน และเศรษฐมิติ และอื่นๆ มาเป็นเวลาประมาณ 25 ปี แอนนาเบลทำงานในด้านเศรษฐกิจที่ Investec โดยเป็นหัวหน้าทีมซึ่งมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจมหภาค ตลาดการเงิน และผลกระทบระดับโลกต่อสภาพแวดล้อมภายในประเทศ เธอเขียนบทความภายในและภายนอกมากมายที่ตีพิมพ์ทั้งในต่างประเทศและในแอฟริกาใต้ ความกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกและสหรัฐฯ ได้คลี่คลายลง ในขณะที่ทั้งสหรัฐฯ และประเทศเศรษฐกิจตลาดเกิดใหม่จำนวนหนึ่งประสบกับความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้มีการแก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกของ IMF ในปี 2023 รวมถึงการคาดการณ์ในปี 2024 ขึ้นไป รายรับรวมบริการขั้นสูงของสหรัฐอเมริกาที่เลือกสรรสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล แต่ไม่ใช่สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,400.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.zero เปอร์เซ็นต์ (/- zero.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( / – ร้อยละ 0.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด.

แต่การคาดการณ์จะไม่คงอยู่ต่อไปหากมีวิกฤตการณ์เกิดขึ้นอีก ซึ่งกระทบต่อรายได้และเพิ่มรายจ่าย ความเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่ ความไม่สงบทางสังคมที่เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน และปัญหาการขนถ่ายสินค้าที่เข้มข้นขึ้น ด้วยเหตุนี้ MTBPS จึงยืนยันว่าในช่วง 3 ปีข้างหน้า การใช้จ่ายจะยังคงถูกจำกัด รัฐบาลจะหลีกเลี่ยงการเพิ่มบรรทัดฐานของแผนกหรือโครงการอย่างถาวร หรือการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากบริษัทของรัฐ ซึ่งอาจกระทบต่อความยั่งยืนทางการคลัง ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ ดังนั้นธนาคารกลางจึงได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นเล็กน้อยสำหรับปีนี้และสองปีต่อจากนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนี้ CPI คาดว่าจะสูงถึง 4.5% ในปี 2564 (จาก four.4% ก่อนหน้านี้), 4.3% (จาก four.2% ก่อนหน้านี้) ในปี 2565 และ 4.6% (จาก 4.5% ก่อนหน้านี้) ในปี 2566 นอกจากนี้ CPI ทั่วไปในปี 2567 คาดว่าจะอยู่ที่ 4.5% . สกุลเงินในประเทศอยู่ต่ำกว่าระดับดุลยภาพ และจุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับการคาดการณ์แรนด์ได้รับการแก้ไขเป็น R15.60 เทียบกับดอลลาร์ จาก R15.10 ก่อนหน้านี้ การเร่งรัดเชิงปริมาณโดย Fed และเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ การปรับนโยบายการเงินให้เป็นปกติ โดยอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 6.8% ต่อปี ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 30 ปี จะส่งผลกระทบต่อสกุลเงินของตลาดเกิดใหม่และผลการดำเนินงานของแรนด์ ภาคการสำรวจล่าสุด ผู้รับเหมาก่อสร้างพบว่าความรู้สึกหดหู่ลดลง โดยเพิ่มขึ้นเป็น forty six จากที่หดหู่มาก 25 โดยรวมแล้ว บรรยากาศทางธุรกิจได้รับรายงานว่าแย่ลงอย่างมากในช่วงไตรมาสที่ 2.22 โดยลดลงเหลือการอ่านที่ -10 จากบวก 3 ในไตรมาสที่ 1.22 ถือเป็นการประกาศการชะลอตัวของการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สองของปี 2565 อัตราเงินเฟ้อของ SA ยังไม่ถึงจุดสูงสุด โดยมีความกดดันด้านต้นทุนที่สูงขึ้นสำหรับธุรกิจต่างๆ แม้ว่าปัจจุบันเราคาดว่าจะถึงจุดสูงสุดที่ 6.8% ต่อปีในเดือนมิถุนายน แต่ก็มีการปรับขึ้นอีกประมาณ R2.00/ลิตรสำหรับราคาน้ำมันในเดือนกรกฎาคม และประมาณ R1/ลิตรสำหรับดีเซล (1.33 ริงกิต/ลิตรสำหรับพาราฟินส่องสว่าง ) ซึ่งจะเพิ่มค่าครองชีพอย่างมีนัยสำคัญ สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการวัดทางการเงินของ SA ได้รับประโยชน์จากการรวบรวมรายได้ที่ดีขึ้น (จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงและประสิทธิภาพของ SARS ที่เพิ่มขึ้น) และผลกระทบที่บั่นทอนของอัตราเงินเฟ้อที่สูงต่ออัตราส่วนหนี้สินและการขาดดุลต่อ (ระบุ) GDP

อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเฉลี่ยอยู่ที่ four.9% ในปีที่แล้ว และคาดว่าจะชะลอตัวลงเป็น 4.6% และ 4.5% ในปี 2567 และ 2568 ตามลำดับ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อด้านบริการในปี 2567 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ four.8% ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อของสินค้าหลักคาดว่าจะผ่อนคลายลงอย่างมากจาก 6.1% ในปี 2566 เป็น four.5% ในปีนี้ สำหรับแอฟริกาใต้ การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ดีขึ้นนั้นสนับสนุนอัตราการเติบโตที่รวดเร็วขึ้น แต่ข้อจำกัดด้านการขนส่งสินค้าและพลังงานจะยังคงมีอยู่ตลอดทั้งปีเช่นกัน หากลดลงบ้าง อาจทำให้เกิดข้อจำกัดในการเติบโต ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน

ไตรมาสแรกคาดว่าจะอ่อนแอลงในแอฟริกาใต้เช่นกัน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกัดกร่อนภาครายได้ปานกลางที่เปราะบางทางการเงินของฐานผู้บริโภค กระทรวงการคลังแห่งชาติยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นจะมีผลกระทบอย่างจำกัดต่อเสถียรภาพทางการเงินและต้นทุนในการทำธุรกิจกับแอฟริกาใต้ ไม่มีรายการในแผนปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับมาตรการป้องกันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคการเงิน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการประยุกต์ใช้แนวทางตามความเสี่ยงในการกำกับดูแลของธนาคารและบริษัทประกันภัย ควรสังเกตว่าจุดประสงค์ของการขึ้นบัญชีเทาไม่ใช่เพื่อลงโทษหรือสร้างความเสียหายต่อประเทศ การรวมไว้ในรายชื่อ “เขตอำนาจศาลภายใต้การตรวจสอบที่เพิ่มขึ้น” ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการนั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจยากขึ้น ป้องกันการไหลของเงินเข้าและออกนอกพรมแดน หรือนำอุปสรรคมาสู่ธุรกิจด้านกฎหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติตามกฎระเบียบในประเทศ เป็นที่น่าสังเกตว่าในกรณีของแอฟริกาใต้ ทั้งภาคการธนาคารและกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยส่วนใหญ่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของ FATF แล้ว ธนาคารในแอฟริกาใต้หลายแห่งพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าในเรื่องเอกสารเพิ่มเติมและความล่าช้าอันเนื่องมาจากข้อกำหนดการตรวจสอบสถานะเพิ่มเติม “หากความคาดหวังที่บริษัทและครัวเรือนถือไว้สำหรับอัตราเงินเฟ้อในอนาคตเบี่ยงเบนไปจากเป้าหมายเงินเฟ้อ ค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นก็มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น” “นี่หมายความว่าเราจำเป็นต้องดำเนินการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติต่อไป” เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ดังกล่าว การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปจาก SARB คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย คาดว่าจะมีการดำเนินการลดคะแนนพื้นฐาน 50 คะแนนในต้นปี 2567 อย่างไรก็ตาม หากการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงในอัตราที่เร็วกว่าหรืออัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจดำเนินต่อไป

หลังจากผลลัพธ์ GDP ในไตรมาสที่ 1.22 ที่แข็งแกร่ง ไตรมาสที่สองของปีนี้มีแนวโน้มที่จะบันทึกการหดตัวจากความเสียหายจากน้ำท่วมในจังหวัด KZN และการหลั่งไหลของไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับอุปสงค์ทั่วโลกที่อ่อนแอลงและระดับต่ำ ระดับความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สกุลเงินในประเทศได้อ่อนค่าลงอย่างเห็นได้ชัดพร้อมกับสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่อื่นๆ อันเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของดอลลาร์ต่อการไหลเข้าของแหล่งหลบภัย โดยเงินดอลลาร์สหรัฐมีความเท่าเทียมกับเงินยูโร โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรนด์ ซึ่งเป็นสกุลเงินหลักสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์ก็อ่อนค่าลงเช่นกัน เนื่องจากราคาโลหะสูญเสียพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ จุดเริ่มต้นโดยนัยของแรนด์จึงถูกคาดการณ์ไว้ที่ R16.10 ต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบกับ R15.88/USD ในการประชุม MPC ครั้งก่อน ActionSA (ASA) ได้รับชัยชนะอย่างรวดเร็วในการเลือกตั้งระดับเทศบาลในพื้นที่ที่มีการโต้แย้ง และคาดว่าจะทำเช่นนั้นโดยรวมในการเลือกตั้งระดับชาติปี 2024 เช่นกัน โดยเน้นย้ำถึงความปรารถนาอย่างกว้างขวางในการปกครองที่ดีขึ้น และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจ รวมถึงการสร้างงาน แรนด์ขยับจาก R16.80/USD เมื่อวานนี้ก่อนที่จะเผยแพร่รายงาน เป็น R17.68/USD เนื่องจากตลาดกลัวว่าประธานาธิบดีจะลาออก ซึ่งอาจเปิดทางให้กองกำลัง RET เข้ามาบั่นทอนเสถียรภาพ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจ สกุลเงินในประเทศได้ดึงกลับมาที่ R17.59/USD ในวันนี้ หลังจากการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงไตรมาสที่ 4.22 ปัจจัยขับเคลื่อนอัตราเงินเฟ้อได้อ่อนตัวลง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การกลั่นกรองแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในช่วงไตรมาสที่ 1.23

นอกจากนี้ปริมาณการใช้จ่ายยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจโดยรวม ตามการประมาณการของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ในปี 2026 ซึ่งเป็นปีที่มีการใช้จ่ายสูงสุด พระราชบัญญัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและงานจะเพิ่มเงินขาดดุลของรัฐบาลกลางประมาณ 61 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ16 ซึ่งคิดเป็นประมาณ 0.2% ของ GDP ที่คาดการณ์ไว้ โครงการริเริ่มเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกและมีนัยสำคัญต่อทุนสาธารณะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่มาตรการกระตุ้นทางการคลังขนาดใหญ่ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น การพัฒนาสามประการนี้สนับสนุนสิ่งนี้ ประการแรกการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในงบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนในปีงบประมาณ 2023 เช่นเดียวกับอัตราการใช้จ่ายที่สูง ประการที่สอง การเก็บภาษีรายได้ทางตรงมีการลอยตัวสูง และการเก็บภาษี GST ก็เช่นกัน ซึ่งน่าจะรับประกันการใช้จ่ายเต็มจำนวนของ งบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนภายในการขาดดุลการคลังตามงบประมาณ นอกจากนี้ การเติบโตของรายจ่ายด้านรายได้ยังถูกจำกัดเพื่อปูทางไปสู่การเติบโตที่สูงขึ้นในด้านรายจ่ายฝ่ายทุนและการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับที่สามนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคมของปี 2565 หลักฐานแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในโครงการที่ประกาศไว้และการใช้จ่ายรายจ่ายฝ่ายทุนโดย ผู้เล่นส่วนตัว ดังนั้นการเติบโตทั่วโลกจึงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 และคาดว่าจะยังคงชะลอตัวในปีต่อๆ ไปเช่นกัน ความต้องการที่ชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกและทำให้ CAD ของอินเดียดีขึ้นในปีงบฯ 24 อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงด้านลบต่อยอดดุลบัญชีเดินสะพัดเกิดจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วซึ่งได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในประเทศเป็นหลัก และการส่งออกที่น้อยลง นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยว่า CAD จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโมเมนตัมการเติบโตของปีปัจจุบันจะขยายไปสู่ปีถัดไป

นอกจากนี้ยังมีความท้าทายใหม่ๆ ต่อการเติบโตและการพัฒนาของโลก รวมถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติ ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่ปลายปี 2553 ราคาอาหารและน้ำมันก็กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง ในทางตรงกันข้าม ระดับการจ้างงานโดยทั่วไปกลับไปสู่ระดับก่อนเกิดวิกฤติในประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ความท้าทายในการจ้างงานยังคงมีอยู่ คนจนจำนวนมากขึ้นอยู่ในตำแหน่งงานเสี่ยง และคนงานอายุน้อยก็ยังหางานดีๆ ไม่ได้ การเติบโตยังคงอ่อนแอในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่ง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนา การกลับคืนสู่ความเข้มงวดทางการคลังท่ามกลางอัตราการว่างงานที่สูงอย่างต่อเนื่องไม่ได้ช่วยพลเมืองของตนเอง ไม่ต้องพูดถึงคนอื่นๆ เลย การอัปเกรดเล็กน้อยเป็นการคาดการณ์ในปี 2024 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากแนวโน้มการเติบโตที่สดใสยิ่งขึ้นในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจอิ่มตัว ซึ่งการคาดการณ์ของเราเพิ่มขึ้นเป็น 1.4% จาก 1.1% ในเดือนมกราคม การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดในการคาดการณ์การเติบโตเกิดขึ้นจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.9% ในปี 2024 แทนที่จะเป็น 1.4% เนื่องจากการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงติดลบในช่วงกลางปีมีโอกาสน้อยลง การคาดการณ์สำหรับเขตยูโรลดลงหนึ่งในสิบ สาเหตุหลักมาจากการปรับลดอันดับเล็กน้อยในแนวโน้มของเราสำหรับฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ ในขณะเดียวกัน สำหรับยุโรปโดยรวม การคาดการณ์ในเขตยูโรที่อ่อนค่าลงเล็กน้อยนั้นถูกชดเชยด้วยการอัปเกรดการคาดการณ์ที่สำคัญสำหรับพื้นที่ส่วนใหญ่ในยุโรปตะวันออก การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน เราจะเผยแพร่ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนฉบับเดือนมกราคม 2024 ในวันที่ 7 มีนาคม 2024 ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนแบบทดลองได้มาจากข้อมูลธุรกรรมธนาคารแบบรวมที่ไม่ระบุตัวตนจากสถาบันการเงินและธนาคารบางแห่งของออสเตรเลีย ABS แปลงข้อมูลธุรกรรมของธนาคารเพื่อให้ได้ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือน เนื่องจากข้อมูลนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติ ขอบเขตจึงแตกต่างจากแนวคิด Australian National Accounts เกี่ยวกับรายจ่ายการบริโภคขั้นสุดท้ายในครัวเรือน (HFCE) และประมาณการมูลค่าการซื้อขายการค้าปลีกสำหรับธุรกิจค้าปลีก ตัวบ่งชี้ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการทดลองในขั้นตอนนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีการปรับปรุงกระบวนการเปลี่ยนแปลงและวิธีการเพิ่มเติมในอนาคต

ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น 3.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%)

อนุภูมิภาคกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้คนย้ายเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น แม้ว่าจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยหนึ่งในสี่มีอายุมากกว่า 65 ปี นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022) การได้รับรังสีบำบัดหลังการวินิจฉัยมะเร็งเต้านมช่วยเพิ่มการจ้างงานของผู้ป่วยในอีก 10 ปีต่อมา 37 เปอร์เซ็นต์ และมีรายได้ 45 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากผลประโยชน์ในการช่วยชีวิต ตามการศึกษาข้อมูลในเดนมาร์กโดย N. ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น three.3 ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด เศรษฐกิจของจีนเผชิญกับอุปสรรคหลายประการบนเส้นทางฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นจากนโยบายปลอดเชื้อโควิดที่เข้มงวด ซึ่งขัดขวางกิจกรรมต่างๆ และนำไปสู่วิกฤตห่วงโซ่อุปทาน

ในแต่ละสัปดาห์ เราจะสรุปไฮไลต์ล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ มากมายที่ส่งเสริมการสร้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจ โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ในบล็อกโพสต์เดียว เราเป็นแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เชื่อถือได้และเป็นกลางมากที่สุดในโลก ทุกๆ ห้าปี สำนักสำรวจสำมะโนจะดำเนินการสำรวจสำมะโนเศรษฐกิจและการสำรวจสำมะโนของรัฐบาลต่างๆ นอกเหนือจากการสำรวจอื่นๆ มากกว่า 100 รายการ ซึ่งดำเนินการเป็นรายเดือน รายไตรมาส หรือรายปี การคืนเงินทุนหรือที่เรียกว่าการขายเช่ากลับ ช่วยให้ธุรกิจปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป หากคุณซื้ออุปกรณ์ในตอนแรกแต่สถานการณ์เปลี่ยนไป การขายเช่ากลับช่วยให้คุณสามารถทบทวนการตัดสินใจนั้นได้ ขณะเดียวกันก็รักษาความยืดหยุ่นและการควบคุมการปฏิบัติงานไว้ได้ เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ

(7) ภายใต้ค่าเริ่มต้น ‘เกณฑ์ที่เกิดขึ้น’ บุคคลที่ไม่ได้มีภูมิลำเนาจะต้องชำระภาษีของสหราชอาณาจักรสำหรับรายได้และกำไรจากต่างประเทศที่เกิดขึ้นใหม่ทั้งหมด (FIG) มากกว่า 2,000 ปอนด์ต่อปี โดยขึ้นอยู่กับข้อตกลงการเก็บภาษีซ้อนใดๆ และจะต้องเป็นผู้เสียภาษีในสหราชอาณาจักร B) นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายสุทธิที่เพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงแผนการชำระคืนเงินกู้นักศึกษาระดับปริญญาตรีจาก “แผน 2” และ “แผน 5” หมายความว่าส่วนแบ่งค่าใช้จ่ายสุทธิที่สูงขึ้นจะถูกบันทึกไว้ในธุรกรรมทางการเงินและผลกระทบจากการประเมินมูลค่า มากกว่าการขาดดุลหลัก ก) การประมาณการช่องว่างภาษีครอบคลุมเฉพาะภาษีที่บริหารโดย HMRC ดังนั้นจึงไม่รวมภาษีและอากรใดๆ ที่จัดการในที่อื่น เช่น ภาษีสภา อัตราธุรกิจ และภาษีสรรพสามิตยานพาหนะ รวมถึงค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียมการจราจรติดขัด เรามุ่งเน้นไปที่ VAT RES มากกว่าการซื้อของทางอากาศ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายทางการเงินที่สูงกว่า จากการประเมินของเราเองและจากการตอบกลับที่ได้รับจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก ความไม่แน่นอนด้านพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการชำระภาษีมูลค่าเพิ่มมีความสำคัญต่อการคาดการณ์ของเรามากกว่าการจับจ่ายในบริเวณสนามบินโดยรอบ แต่มาตรการทั้งสองดำเนินการผ่านช่องทางที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นข้อสรุปเชิงวิเคราะห์หลักของเราจึงมีแนวโน้มที่จะเกี่ยวข้องกับการช้อปปิ้งในบริเวณเครื่องบินด้วย 3.22 รัฐบาลได้ประกาศภาษีใหม่สำหรับ e-liquids ที่ใช้ในการสูบไอ (มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2026) และการห้ามการขายและการจัดหาบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง “โดยเร็วที่สุด” ภาษีใหม่จะใช้จำนวนอากรคงที่ที่ระบุกับปริมาณ e-liquid ที่กำหนด และจะเรียกเก็บจากผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าในสหราชอาณาจักร มีอัตราสามประการที่แตกต่างกันตามปริมาณนิโคตินใน e-liquid three.19 ในงบประมาณนี้ นายกรัฐมนตรีได้ประกาศว่าตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 ช่วงการลดรายได้ของ HICBC จะเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 ถึง eighty,000 ปอนด์ ซึ่งหมายความว่าทุกครัวเรือนที่มีรายได้ตะกั่วอยู่ระหว่าง 50,000 ถึง 60,000 ปอนด์จะไม่อยู่ภายใต้ HICBC อีกต่อไป และสามารถคงเงินรางวัลผลประโยชน์เด็กทั้งหมดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครัวเรือนเหล่านั้นที่มีรายได้ตะกั่วระหว่าง 60,000 ถึง 80,000 ปอนด์ก็มีแนวโน้มที่จะได้รับเช่นกัน แม้ว่าจะค่อยๆ ลดจำนวนเงินลง เนื่องจากขณะนี้พวกเขาอยู่ภายใต้อัตราการลดลงน้อยกว่า one hundred เปอร์เซ็นต์

four.25 เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ของเรา ภาษีนิติบุคคลในประเทศได้รับการแก้ไขลดลงโดยเฉลี่ย 2.5 พันล้านปอนด์ต่อปีก่อนที่จะมีมาตรการนโยบายที่ประกาศในงบประมาณนี้ (ตาราง four.3) ก) สิ่งเหล่านี้ได้มาจากการป้อนสมมติฐานของเราเองเกี่ยวกับความยืดหยุ่นและพารามิเตอร์อื่นๆ ลงในแบบจำลองการจัดหาแรงงานของกระทรวงการคลัง เพื่อประเมินผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงนโยบายภาษีส่วนบุคคลต่อแรงจูงใจในการทำงาน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการ โปรดดูที่ OBR ผลกระทบของอุปทานแรงงานของการลดเงินสมทบ National Insurance Contributions ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 กุมภาพันธ์ 2024 three.24 ฐานภาษีสำหรับมาตรการนี้คือปริมาณรวมของของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ โดยแยกตามอัตราภาษีสามประเภทที่แตกต่างกัน การประมาณการเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของความไม่แน่นอนในการคิดต้นทุนนี้ มีข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์เกี่ยวกับจำนวนผู้ผลิตและผู้นำเข้าในสหราชอาณาจักรในปัจจุบัน ดังนั้นฐานภาษีจึงประมาณโดยใช้ข้อมูลการสำรวจ ข้อมูลข่าวกรอง HMRC และแหล่งข้อมูลภายนอกรวมกัน นอกจากนี้ ขอบเขตของการไม่ปฏิบัติตามที่มีอยู่ยังไม่มีความไม่แน่นอน แต่คาดว่าจะใช้การประมาณการช่องว่างภาษีที่มีอยู่ที่เปรียบเทียบได้สำหรับผลิตภัณฑ์ยาสูบ[14] สุดท้ายนี้ ผลกระทบของการห้ามสูบไอแบบใช้แล้วทิ้งจะลดฐานภาษีลงในระดับที่ไม่แน่นอน เราสันนิษฐานว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ปัจจุบันจะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์สูบไอทางเลือก และดังนั้นจึงต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ในการสูบไอ ความวุ่นวายในอุตสาหกรรมการธนาคารอาจเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ท่ามกลางความกลัวว่าธนาคารอื่นๆ อาจเสี่ยงต่อความตึงเครียดที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป

Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้จะมีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ในเวลาที่เหมาะสมและเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” Dr. Bachman เป็นผู้จัดการอาวุโสของ Deloitte Services LP ซึ่งรับผิดชอบการคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯ สำหรับฟังก์ชัน Eminence and Strategy ของ Deloitte เขาเป็นนักพยากรณ์และนักสร้างแบบจำลองทางเศรษฐกิจมหภาคที่มีประสบการณ์ในสหรัฐฯ และระดับนานาชาติ Dr. Bachman มาที่ Deloitte จาก IHS Economics ซึ่งเขารับผิดชอบศูนย์พยากรณ์และการสร้างแบบจำลองของ IHS ก่อนหน้านั้นเขาทำงานเป็นนักพยากรณ์และนักวิเคราะห์เศรษฐกิจที่กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ

การประชุม ANC กำลังจะสิ้นสุดลง โดยคาดว่าแถลงการณ์ในวันที่ eight มกราคม จะเน้นย้ำการสนับสนุนกฎ step-aside ขณะที่การปรับคณะรัฐมนตรีในเดือนนี้ SONA จะครบกำหนดในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และงบประมาณประมาณวันที่ 22 อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือระดับของทักษะทางเทคนิคและประสบการณ์ที่ใช้งาน โดยปัจจุบันทั้งความสามารถในการส่งและกำลังการผลิตไฟฟ้ายังอ่อนแอเกินกว่าจะรับมือกับความต้องการได้ ประธานาธิบดีสรุปแผนวิกฤตพลังงาน ซึ่งดำเนินการภายใต้ตัวแปรของสถานการณ์ภัยพิบัติระดับชาติ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าการแทรกแซงภาคไฟฟ้าครั้งก่อน เนื่องจาก SA มีแนวโน้มที่จะดำเนินการได้ไม่ดีนัก งบประมาณของวันนี้เป็นกลางด้านเครดิตจนถึงเป็นบวกเล็กน้อยต่อการปรับปรุงในยอดดุลหลัก โดยคาดว่าจะรวมหนี้ได้เร็วขึ้น โดยมีผลกระทบด้านลบต่ออัตราส่วนหนี้สินซึ่งส่วนใหญ่มาจากการลดหนี้ของ Eskom แรนด์อยู่ที่ R18.28/USD ก่อนงบประมาณ โดยแตะ R18.20/USD ได้บ้าง “จากความพยายามเชิงกลยุทธ์และการริเริ่มต่างๆ มากมายที่ดำเนินการโดย SARB รายการดำเนินการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง หน่วยงานพรูเด็นเชียล ตลอดจนแผนกเฝ้าระวังทางการเงินและระบบการชำระเงินแห่งชาติของ SARB มีหน้าที่รับผิดชอบในการกำกับดูแล AML/CFT/CPF โดยรวม ในทุกธนาคาร บริษัทประกันชีวิต ธนาคารรวม ธนาคารสหกรณ์ ตัวแทนรับอนุญาตที่มีขอบเขตอำนาจจำกัด และผู้เข้าร่วมระบบหักบัญชี

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องยังส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2565 และ 2566 โดย IMF ลดลงในการปรับปรุงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในเดือนตุลาคม 2565 ความอ่อนแอของเศรษฐกิจจีนส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตอ่อนแอลง การชะลอตัวของการเติบโตทั่วโลกนอกเหนือจากการเข้มงวดทางการเงินอาจนำไปสู่การแพร่กระจายทางการเงินที่เกิดขึ้นจากประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วซึ่งหนี้ของภาคที่ไม่ใช่การเงินเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วและธนาคารกลางที่ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม ความเสี่ยงด้านลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกจึงมีแนวโน้มสูงขึ้น 2.28 การบริโภคที่แท้จริงอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 และคาดว่าจะยังคงซบเซาในระยะสั้น โดยเติบโตร้อยละ zero.7 ในปี 2567 เราคาดการณ์การเติบโตของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2568 ถึงเฉลี่ยร้อยละ 2.0 ในปี 2568 และ 2569 ซึ่งสูงกว่าเดือนพฤศจิกายนประมาณ ⅔ เปอร์เซ็นต์ โปรไฟล์การบริโภคที่แข็งแกร่งขึ้นสะท้อนถึงรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงอย่างมาก และอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ในการพยากรณ์ส่วนกลาง เราถือว่าอัตราส่วนการออมจะยังคงสูงขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลงสู่ค่าเฉลี่ยระยะยาว (ดูย่อหน้าที่ 2.41) การคาดการณ์การบริโภคของเรามีความเสี่ยงในทั้งสองทิศทาง ซึ่งสะท้อนถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต เงินออมของครัวเรือน และราคาบ้าน และในขณะที่ผู้บริหารกล่าวถึงความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์อย่างท่วมท้นว่าเป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นก็เป็นข้อกังวลที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน อัตราดอกเบี้ยเป็นหนึ่งในความเสี่ยงห้าอันดับแรกต่อการเติบโตในระยะสั้นของเศรษฐกิจโลก (สำหรับการสำรวจครั้งที่สองติดต่อกัน) และในประเทศบ้านเกิดของผู้ตอบแบบสอบถาม และส่วนแบ่งของผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมีมากขึ้น เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากไตรมาสก่อน ทั่วทั้งภูมิภาค ผู้บริหารในอเมริกาเหนือและยุโรปมีแนวโน้มมากที่สุดที่จะคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น แทนที่จะคงไว้หรือลดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล “เนื่องจากการฟื้นตัวส่วนใหญ่อยู่ในอดีต” ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง ในขณะที่อัตราการว่างงานที่สูงขึ้นของ SA และอัตราการดูดซับแรงงานที่ต่ำจะยังคงจำกัดรายจ่ายภาคครัวเรือน (ซึ่งคิดเป็น 60% ของ GDP) นอกจากนี้ ข้อจำกัดด้านไฟฟ้าและความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นลูกใหม่และการล็อคดาวน์เพิ่มเติม ยังคงเป็นความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกส่งผลกระทบเชิงลบต่อสต็อกของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่และผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากยอดขายสินค้าคงทนและกึ่งคงทนเหล่านี้ยังคงโดดเด่นกว่าสินค้าที่ไม่คงทน (เช่น อาหาร) เนื่องจากผู้บริโภคปรับตัวตามรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป และ ความบันเทิงที่บ้าน บรรยากาศทางธุรกิจโดยรวมถือว่าดีขึ้นเป็น 21 จาก -25 อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยจากการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ในระลอกที่สองและสามเมื่อเทียบกับระลอกแรก การปรับปรุงรายได้ของครัวเรือนมีส่วนสำคัญ เช่นเดียวกับความสามารถในการให้บริการและความบันเทิงในการทำงาน การออมของผู้บริโภคกำลังถูกนำมาใช้และการเข้าถึงสินเชื่อก็ได้รับการปรับปรุงสำหรับผู้มีรายได้ที่สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 5,959 ราย เพิ่มขึ้นจาก 1,823 รายในเดือนที่แล้ว เนื่องจากระลอกที่สามทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยกัวเต็งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดที่ 489,711 รายโดยรวม และเพิ่มขึ้นอย่างมาก 24,043 ราย กรณีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันแอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคคลจำนวน 1,974,099 รายอย่างน้อยหนึ่งครั้ง หรือคิดเป็น 3.4% ของประชากรทั้งหมด แต่ก็ยังห่างไกลจากตัวเลข 40.2 ล้านคน (สองในสาม) โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และผู้ที่มีคุณสมบัติมากกว่าหกสิบคน แม้ว่าจะมีปริมาณการใช้ที่น้อยก็ตาม ของผู้สูงอายุเพื่อรับวัคซีน โปแลนด์ครอบคลุมประชากร 81% ชิลี 62% ฮังการี 55% สิงคโปร์ 52% จีน 48% สาธารณรัฐเช็ก 38% ตุรกี 34% ฮ่องกง 28% อาร์เจนตินา 26% บราซิล 26% โรมาเนีย 23 %, โคลัมเบีย 20%, เม็กซิโก 19% และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ด้านล่างนี้

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ และ SA แคบลง แต่ผู้บริโภคที่เป็นหนี้จำนวนมากและความเปราะบางทางการเงินที่เพิ่มขึ้นของครัวเรือน หมายความว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจโลกได้เห็นการพัฒนาเชิงบวกบางประการ ซึ่งเมื่อสมดุลแล้ว ทำให้การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกล่าสุดได้รับการแก้ไขขึ้น แม้ว่าจะมีความเสี่ยง และ IMF ก็ไม่แสดงการเติบโตที่ลดลงตั้งแต่ปี 2023 โดยคาดว่าจะได้ผลลัพธ์ 3,1% จากทั้งคู่ . อัตราตำแหน่งว่างยังคงอยู่ที่ 4% หรือสูงกว่าในภาคส่วนต่างๆ เช่น การบริการและการดูแลสุขภาพ ในขณะที่การเติบโตของค่าจ้างเล็กน้อยอยู่ใกล้ 8% ในเดือนกันยายน อัตราการว่างงานอยู่ที่เพียง 4.2% ในเดือนตุลาคม แม้ว่าปัญหาล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพข้อมูลจะเพิ่มความไม่แน่นอนมากขึ้นเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันและวิถีระยะสั้นของตลาดแรงงาน คำถามใหญ่ที่อาจเผชิญต่อธุรกิจในปี 2567 ก็คือ จะเพิ่มราคาต่อไปเพื่อซ่อมแซมอัตรากำไรหรือลดพนักงาน หากอุปสงค์ยังคงอ่อนแอในบางภาคส่วน สถานการณ์ทั้งสองที่เกิดขึ้นพร้อมกันอาจส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงของครัวเรือนเสียหายถึงสองเท่า ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน

จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่ เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดีอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ

หลังจากปฏิกิริยากระตุกเข่าในช่วงแรก แรนด์ก็ถอยกลับเป็น R18.26/USD, R20.01/EUR และ R22.93/GBP จาก R18.37/USD, R20.09/EUR และ R23.03/GBP โดยปิดเมื่อวานนี้ที่ R18.12/USD, R19.77/EUR และ R22.65/GBP SARB ระบุว่ามีแนวโน้มจะมีการปรับลดเพิ่มเติมอีก โดยอาจจะอีก 1.25% แรนด์เห็นจุดอ่อนเพิ่มเติมในบ่ายวันนี้ การติดเชื้อโควิด-19 ในแอฟริกาใต้ยังคงอยู่ในวิถีที่สูงขึ้น ในขณะที่ประเทศอื่นๆ จำนวนหนึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึงจุดสูงสุด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั่วโลกมีความกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อรอบที่สอง หรือแม้แต่การติดเชื้อหลายระลอก ซึ่งผลักดันให้โลกมุ่งสู่ภูมิคุ้มกันหมู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าไม่สามารถป้องกันการแพร่กระจายของโรคได้ ตัวเลขทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า โควิด-19 มีแนวโน้มที่จะไม่มีอาการใดๆ ในผู้ป่วยประมาณ 70% ในขณะที่ผู้ป่วยประมาณ 25% แสดงอาการไม่รุนแรง และส่วนที่เหลืออีก 5% (โดยทั่วไปคือผู้สูงอายุหรือผู้ที่ป่วยหนักก่อนโควิด-19) เห็นอาการรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ต่อการติดเชื้อในแอฟริกาใต้ชะลอตัวลงอย่างมากตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ทั้งในแง่ของการติดเชื้อและผู้เสียชีวิตรายใหม่ ตลอดจนจำนวนผู้เสียชีวิตและการติดเชื้อทั้งหมด ข้อจำกัดในการล็อกดาวน์พบว่ามีการผ่อนคลายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะที่การตกงานพุ่งสูงขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านโควิด-19 เตือนว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดไวรัส

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า forty เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ โดยการซื้อหลักทรัพย์ของธนาคาร เฟดจะลดอุปทานในตลาดธนารักษ์ ซึ่งจะทำให้ราคาสูงขึ้นและลดผลตอบแทน (หรือผลตอบแทน) ของธนบัตรระยะยาวเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนเหล่านี้เป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาวและพันธบัตรองค์กร อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ four.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ ผู้บริหารมองว่าความไม่แน่นอนทางภูมิศาสตร์การเมืองเป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ต่อการเติบโตทั้งระดับโลกและในประเทศในทุกภูมิภาค ยกเว้นประเทศจีน 11 รวมถึงฮ่องกงและไต้หวันด้วย โดยผู้ตอบแบบสอบถามมักอ้างถึงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ผู้ตอบแบบสอบถาม 39 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าการระบาดใหญ่เป็นภัยคุกคามต่อการเติบโตภายในประเทศ เทียบกับ 5 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามคนอื่นๆ ทั้งหมด

อินเดียเป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์ภายในประเทศเป็นหลัก โดยมีการบริโภคและการลงทุนคิดเป็น 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจอินเดียฟื้นตัวจากภาวะช็อกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีการลงทุนและการพัฒนาหลายประการในภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารโลก อินเดียจะต้องให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำต่อไป ขณะเดียวกันก็วางนโยบายที่มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการพัฒนาบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา บางส่วนของพวกเขาถูกกล่าวถึงด้านล่าง สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงมีผลกระทบมากที่สุดต่อพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับการให้กู้ยืม เช่น ตลาดที่อยู่อาศัย กิจกรรมชะลอตัวเนื่องจากอัตราการจำนองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเข้าใกล้ 8% ในเดือนตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่าสองทศวรรษ (แม้ว่าอัตราการจำนองจะลดลงจากจุดสูงสุดนั้นก็ตาม)5 Haworth ยังจับตาดูว่าการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจช้าลงมากเพียงใดเมื่อสูงขึ้น ต้นทุนเงินกู้ที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความพยายามของเฟดในการเบรกเศรษฐกิจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะถดถอย แต่ผู้บริโภคก็ไม่ท้อแท้และใช้จ่ายอย่างเพียงพอเพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้ GDP ปี 2023 เติบโตเมื่อเทียบกับก่อนปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อ ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งเพิ่มขึ้นในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ช่วยอธิบายได้มากว่าทำไมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังคงตกต่ำแม้จะมีการว่างงานต่ำและอัตราเงินเฟ้อลดลง ตามข้อมูลของ Marijn A. Bolhuis, Judd N. L. Cramer, Karl Oskar Schulz และ Lawrence H. Summers ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง sixty four ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้

แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในปีนี้ เป็น 0.5% y/y จาก 0.2% y/y เนื่องจากเศรษฐกิจทั่วโลกทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะเห็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แม้ว่า zero.5% y/y จะยังคงอยู่ อ่อนแอมาก. อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังแห่งชาติตั้งข้อสังเกตว่าอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 1% และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเท่าเดิม พร้อมด้วยค่าเสื่อมราคา R1 ใน ZAR/USD ทำให้หนี้เงินกู้รวมเพิ่มขึ้น fifty four.6 พันล้านรูปี และต้นทุนการบริการหนี้ 8.2 พันล้านรูปี โดยเน้นว่า “การรวมบัญชีทางการคลังที่ประสบความสำเร็จจะ ลดความเสี่ยง” กระทรวงการคลังแห่งชาติมองเห็นการเติบโตของ GDP ที่รวดเร็วขึ้นจากปีหน้า ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเรา แต่ชี้ให้เห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่อ่อนแอ เนื่องจากมีผลกระทบสำคัญต่อการคาดการณ์ทางการเงินที่ลดลงของ MTBPS ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินในประเทศได้อ่อนค่าลงแล้ว โดยใกล้ปิดที่ R18.65/USD เมื่อวานนี้ ตลาดได้แสดงให้เห็นความโล่งใจบางประการในพื้นที่ที่รัฐบาลเสนอไว้ แม้ว่าหน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือมีแนวโน้มที่จะให้ SA กลับจากแนวโน้มเชิงลบ โดยมีความเสี่ยงในการปรับลดอันดับเครดิต แรนด์ก็มีแนวโน้มที่จะแข็งค่าขึ้นในวันนี้ เนื่องจาก Fed ไม่คาดว่าจะขึ้นราคา

เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อ CPI ของ SA ยังคงสูงกว่าเป้าหมาย และมีความเสี่ยงต่อแนวโน้ม SARB จึงมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราซื้อคืนอีกครั้งในเดือนนี้ แต่เพิ่มขึ้น 50bp อัตราเงินเฟ้อกำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าจะลดลงอย่างช้าๆ ใน SA แต่น่าจะเร่งตัวขึ้นใน H1.23 จากผลกระทบพื้นฐาน ในแอฟริกาใต้ อัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะลดลงเหลือ 7.2% ต่อปีในการตีพิมพ์ของเดือนธันวาคมที่จะออกในสัปดาห์หน้าในวันพุธ โดยลดลงจาก 7.4% ต่อปี ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานอาจลดลงเหลือ four.7% ต่อปีจาก 5.0% ต่อปี . เมื่อวานนี้แสดงอัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ ลดลงเหลือ 5.7% y/y ในเดือนธันวาคม จาก 6.0% y/y อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ CPI ซึ่งไม่รวมอาหารและพลังงาน ยังคงสูงกว่า 2.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และไม่ได้ส่งสัญญาณการยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ลดลงทีละ 25bp อย่างแน่นอน

1.10 หลังจากที่ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2565 คาดว่า GDP ที่แท้จริงต่อคนจะลดลงที่ร้อยละ 1/4 ต่ำกว่าจุดสูงสุดก่อนการแพร่ระบาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในผลผลิตต่อคนได้รับแรงผลักดันจากการเพิ่มขึ้นของการไม่ใช้งานและการเติบโตของผลิตภาพที่ลดลง ซึ่งยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดวิกฤตทางการเงินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่แล้วก็ตาม เราคาดว่า GDP ที่แท้จริงต่อคนจะเริ่มฟื้นตัวในปลายปีนี้ และฟื้นระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดในปี 2025 GDP ที่แท้จริงต่อคนจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 4½ เปอร์เซ็นต์ เหนือจุดสูงสุดก่อนเกิดโรคระบาดตามขอบข่ายการคาดการณ์ แต่ยังคงอยู่ประมาณ 3/4 ของ ต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนร้อยละ การเติบโตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะปิดในปี 2564 ด้วยอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย โดยคาดว่า GDP ที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น 5.5% ในปีนี้ เมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี 2022 การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แท้จริงคาดว่าจะอยู่ในระดับปานกลาง โดยปัจจุบันมีการคาดการณ์อย่างเป็นเอกฉันท์ที่ 3.9% น่าสงสัยว่านักพยากรณ์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าการเติบโตในอนาคตจะค่อยๆ กลับสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดภายในปี 2566 หรือ 2567 การใช้จ่ายด้านทุนของรัฐบาลในอนาคตในระบบเศรษฐกิจคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยต่างๆ เช่น การลอยตัวของภาษี ระบบภาษีที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพด้วยอัตราที่ต่ำ การประเมินอย่างละเอียดและการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองของโครงสร้างภาษี และการเปลี่ยนรูปแบบการยื่นภาษีให้เป็นดิจิทัล ในระยะกลาง การใช้จ่ายด้านทุนที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานและโครงการสร้างสินทรัพย์คาดว่าจะเพิ่มตัวคูณการเติบโต ภาคบริการที่เน้นการติดต่อได้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาว่าจะกระตุ้นการเติบโตโดยการปล่อยความต้องการที่ถูกกักขังออกไป ความสำเร็จของภาคส่วนนี้ถูกจับโดย HFI (ตัวชี้วัดความถี่สูง) จำนวนหนึ่งที่มีประสิทธิภาพดี ซึ่งบ่งบอกถึงจุดเริ่มต้นของการกลับมาอีกครั้ง ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายในหลายประเทศเสริมสร้างการทบทวน FDI เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อกิจการแบบฉวยโอกาสโดยนักลงทุนที่มีแรงจูงใจทางภูมิรัฐศาสตร์ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทำให้หลาย ๆ คนในรัฐบาลต้องพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศกับซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทข้ามชาติกำหนดค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลกของตนใหม่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรจะต้องเสริมสร้างและประสานงานมาตรการคัดกรอง FDI เพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าควบคุมบริษัทที่มีความสำคัญต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ในบริบทนี้ ข้าพเจ้าขอสรุปข้อเสนอแนะ three ประการสำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย

SONA ระบุถึงการแทรกแซงที่มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความยากจน การว่างงาน วิกฤตน้ำ ตลอดจนความสามารถด้านรางและท่าเรือที่ไม่เพียงพอ ตลอดจนการสนับสนุนการเติบโตของ SMME การพัฒนาทักษะ/การศึกษา และการดำเนินการตาม SDR ต่อไป การปรับลดลงของการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของกระทรวงการคลังแห่งชาติสำหรับปี 2023 เป็น zero.9% ต่อปีจาก 1.4% ต่อปีนั้นสอดคล้องกับฉันทามติเมื่อมีการลบค่าผิดปกติสองสามค่าออกไป ปี 2024 ลดลงเล็กน้อยเป็น 1.5% y/y จาก 1.7% y/y “การทำงานอย่างหนักของแอฟริกาใต้ส่งผลให้ข้อบกพร่องที่ระบุส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาสังเกตการณ์ 12 เดือนที่แอฟริกาใต้ได้รับ MER ประจำปี 2021 ของแอฟริกาใต้เน้นย้ำถึงการดำเนินการที่แนะนำหลายประการที่เกี่ยวข้องกับมาตรการกำกับดูแลและป้องกันที่ใช้กับสถาบันการเงินและธุรกิจที่ไม่ใช่ทางการเงินที่กำหนด และวิชาชีพ แรนด์อ่อนค่าลงในวันนี้หลังจากการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อคืนนี้ เป็น R18.39/USD, R22.06/GBP และ R19.61/EUR โดยมีความแข็งแกร่งเพิ่มเติมจาก USD เช่นกัน เนื่องจากตลาดการเงินโลกที่ไม่ชอบความเสี่ยงยังคงมีอยู่ วิกฤตพลังงานของแอฟริกาใต้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเติบโตและการสร้างงาน และมีแนวโน้มว่าจะได้รับการแก้ไขในทันทีเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้ความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลง และทำให้แนวโน้มการเติบโตอ่อนแอลงอีก

อย่างไรก็ตาม นโยบายการเงินของ SA ยังคงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในเส้นทางการฟื้นฟู โดย SARB มุ่งเน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยพยายามให้แน่ใจว่าจะกลับมาที่ 4.5% ตลอดระยะเวลาคาดการณ์ และทำให้อัตราซื้อคืนอยู่ที่ระดับเป็นกลางที่ประมาณ 6.50% เหนือช่วงคาดการณ์ ไม่กี่ปีข้างหน้า การคงอยู่ของสงครามรัสเซีย/ยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มต้นทุนด้านพลังงาน และเพิ่มต้นทุนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เช่นเดียวกับการปิดกั้นเส้นทางการขนส่งหลักในทะเลดำ . การส่งออกยังคงเกินกว่าการนำเข้า ซึ่งส่งผลให้เกินดุลการค้าในปีนี้ แต่การนำเข้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคมถึงเมษายน และหากยังคงดำเนินต่อไป SA จะขาดดุลการค้าภายในปีหน้า หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงอยู่ที่ระดับปี 2022 จนถึงปัจจุบัน (หากไม่ใช่ก่อนหน้านี้) การผลิตเป็นภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนทำให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1.22 โดยการค้าและการเงินยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมของ GDP แต่อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะกัดกินการบริโภค โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2.22 ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายที่ลดลง

รัฐกำลังดำเนินการจำนวนมาก เช่นเดียวกับสมาชิกจำนวนมากในสังคม เพื่อเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนผ่านจำนวนประชากร และบางบริษัทกำลังบังคับให้ฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม การไม่สนใจและความไม่ไว้วางใจยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญ “อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นและข้อจำกัดด้านอุปทานอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อนำเข้าเพิ่มขึ้น โดยผลกระทบอาจรุนแรงขึ้นจากค่าแรนด์ที่อ่อนค่าลง” SARB มีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ และชี้ไปที่แนวโน้ม “การเริ่มต้นของการฟื้นฟูในประเทศที่พัฒนาแล้ว” ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เตือนว่า “ประเทศเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่จะใช้เวลาหลายปีกว่าจะฟื้นตัว การฟื้นตัวที่ล่าช้านี้จะทำให้การหลีกเลี่ยงรอยแผลเป็นทางเศรษฐกิจในระยะยาวทำได้ยากยิ่งขึ้น รวมถึงการตกงานด้วย” และอ้างถึง “การแบ่งวัคซีน” เป็นข้อกังวลหลัก อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตรายวันที่เกิดจากโรคโควิด-19 โดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน (หรือเฉลี่ย 7 วันต่อวัน) ยังคงต่ำกว่าจุดเสียชีวิตต่ำสุดที่เกิดขึ้นระหว่างการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่สองและสามทั่วโลก ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7,686 ราย จุดต่ำ.

คนขับรถบรรทุกได้มอบเงินจำนวน forty five,000 ดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นการจากไปของกลุ่มแรงงานที่ทรงอิทธิพลซึ่งเพิ่งสนับสนุนพรรคเดโมแครตเมื่อไม่นานมานี้ ปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีนเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้นำกำลังพยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนโดยวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโต เฟดกำลังจับตาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ การเคลื่อนไหวเหล่านั้นอาจส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในช่วงเริ่มต้นของเดือนพฤศจิกายน การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง three.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี

USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 ซึ่งอัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, three.1% ในฝรั่งเศส, zero.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ three.6% ในเบลเยียม

แอฟริกาใต้จำเป็นต้องเร่งอัตราการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน และอนุญาตให้มีการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่อายุมากกว่า forty five ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่ทำงานในบริการที่จำเป็น และจำเป็นต่อการทำงานของเศรษฐกิจที่ประสบความสำเร็จ ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 9,124 ราย เพิ่มขึ้นจาก 5,959 รายในสัปดาห์ก่อนและ 1,210 รายเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม เนื่องจากระลอกที่สามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจำนวนผู้ป่วยในกัวเต็งตอนนี้อยู่ที่ 529,873 ราย เพิ่มขึ้นอย่างมาก 40,162 คนในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ IHS Markit PMI ของแอฟริกาใต้แสดงให้เห็นว่าการผลิตขยายตัวในเดือนพฤษภาคม โดยมีคำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นสำหรับสินค้าที่ผลิต ส่วนใหญ่มาจากในประเทศ เมื่อเทียบกับลูกค้าต่างประเทศ ในขณะที่ความเชื่อมั่นต่อผลผลิตในอนาคตมีความแข็งแกร่ง ซึ่งสูงที่สุดในรอบสามปี นอกจากนี้ การเยี่ยมชมร้านขายของชำและร้านขายยา รวมถึงสถานบันเทิงและร้านค้าปลีกหลายครั้งถือเป็นการเดินทางของคนงานในสถานที่เหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อบ่งชี้ว่าผู้คนช้อปปิ้งและเยี่ยมชมร้านอาหาร ฯลฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับระดับ 5 ควาซูลู นาตาล แสดงให้เห็นแนวโน้มนี้เช่นกัน โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ 935 รายในค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน จาก 599 รายต่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น และกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และลิมโปโปที่ 824 รายและมปูมาลังกาในสัปดาห์นี้ จาก 474 และ 510 รายต่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ตามลำดับ

คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง 2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ ninety two ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน

การสำรวจดำเนินการระหว่างวันที่ 10 ถึง 30 พฤษภาคม โดยเปิดเผยว่า 83% ของผู้ตอบแบบสอบถามในอุตสาหกรรมการผลิตยังคงผิดหวังกับเงื่อนไขการค้าในไตรมาสที่สอง ความสามารถในการทำกำไรกลายเป็นข้อกังวลหลักสำหรับผู้ผลิตแทบทุกรายที่ทำการสำรวจ โดยมีผลกระทบเชิงลบต่อการสร้างงานและการรักษาตำแหน่งงานไว้ เช่นเดียวกับความอยู่รอดของธุรกิจด้วย สัญญาณที่น่ากังวลเหล่านี้บ่งชี้ถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการเลิกอุตสาหกรรม ตัวเลขการจ้างงานได้รับผลกระทบแล้ว โดยลดลงเหลือ -12 ซึ่งบ่งชี้ว่าการจ้างงานมีแนวโน้มลดลง แรงกดดันด้านราคาอาหารกำลังเห็นเสถียรภาพในไตรมาสที่ 2.23 ในขณะนี้ตามที่คาดไว้ ซึ่งช่วยลดอัตราเงินเฟ้อของ CPI และผลกระทบพื้นฐานจะเป็นกุญแจสำคัญในการดึงค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น (อัตราเงินเฟ้อของ CPI) ลดลงเหลือต่ำกว่า 5.0% ต่อปีต่อปี สิ้นสุดในปี 2023 การเติบโตของ PSCE (การขยายสินเชื่อภาคเอกชน) ที่ 7.0% q/q ซึ่งแซงหน้าการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาส 1.23 ซึ่งส่งผลกระทบกระตุ้นเศรษฐกิจและค่อนข้างลดความเข้มงวดต่อเงื่อนไขทางการเงินเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ประชาชนยังคงไม่พอใจในวงกว้างกับเงื่อนไขของประเทศ ชาวอเมริกันแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศทุกวันนี้ ส่วนแบ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว แต่สูงกว่าต้นปี 2564 ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020

ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ถูกบิดเบือนโดยการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) ที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคาร ทำให้ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันเป็น 3,202 แต่จะทำให้ระบบเสื่อมลงโดย สัปดาห์หน้า. ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 7 วันอยู่ที่ 5,093 ราย เพิ่มขึ้นจาก three,202 รายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สิ่งนี้แม้ว่าตัวเลขเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะถูกบิดเบือนจากการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) รายการที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคารก่อนหน้า คำปราศรัยของประธานาธิบดียังมีแนวโน้มที่จะเน้นประเด็นอื่นๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ อีกด้วย เช่น การศึกษา ทักษะและการสร้างงาน การต่อสู้กับความรุนแรงบนพื้นฐานเพศสภาพ ความจำเป็นในการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ และการมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานและการขับเคลื่อนการลงทุน ทั้งความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลงลึกลงไปในแดนซบเซาในไตรมาสที่ 2.22 ซึ่งลดลงจากการทรุดตัวลงอย่างรุนแรงของความเชื่อมั่นของผู้ผลิตในแอฟริกาใต้ และ 71% ไม่พอใจกับสภาวะที่เป็นอยู่ในไตรมาสที่ 2.22 เช่นเดียวกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่

ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (BCI) ของ RMB/BER ลดลงเหลือ forty three ในไตรมาส 3.21 ซึ่งหมายความว่า 57% ของธุรกิจตกต่ำเนื่องจากสภาพทางธุรกิจที่เป็นอยู่ ควาซูลู-นาทอลลดลงจาก 77% เหลือเพียง 27% ที่พอใจกับสภาพธุรกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม (มีการสำรวจคำตอบระหว่างวันที่ 11 ถึง 30 สิงหาคม) ค่าเฉลี่ยสะสมของการติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่ในช่วง 7 วันของแอฟริกาใต้ลดลงเหลือ 6,662 ราย จาก eight,776 รายในสัปดาห์ที่แล้วและ 11,706 รายต่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ขณะที่กัวเต็งลดลงเหลือ 7 วันโดยเฉลี่ยที่ 514 ราย แหลมตะวันตก 1,347 ราย และแหลมตะวันออก 1,245 ราย . อินเดียซึ่งมีประชากร 1.4 พันล้านคนมีอัตราการฉีดวัคซีนเต็ม (ความครอบคลุม) เพียง 28% เท่านั้น อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสี่ของโลกอยู่ที่ 22% และของประชากรไนจีเรียที่มีมูลค่า 200 ล้านแรนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก มีเพียง 1% เท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว เคนยาซึ่งย้ายออกจากบัญชีแดงของสหรัฐฯ เมื่อต้นเดือนตุลาคมเช่นกัน มีอัตราการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรทั้งหมดอยู่ที่ three.6% บังคลาเทศที่ eleven.6% และการออกจากกลุ่มประเทศบัญชีแดงของสหราชอาณาจักรตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม พร้อมด้วยปากีสถานที่ 18.3% นั้นใกล้เคียงกับ 16% ของ SA เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว สหรัฐฯ ก็ไม่ได้ไปได้สวยเช่นกัน และยังไม่เห็นจุดสูงสุดของคลื่นลูกที่ three ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนผู้ป่วยใน ICU ยังคงอยู่ใกล้จุดสูงสุดของระลอกที่ 2 และไม่ลดลง ส่งผลเสียต่อแนวโน้มการเติบโตในปีนี้

ตัวอย่างเช่น หุ้นของ TransDigm Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนสำหรับเครื่องบินทหาร เพิ่มขึ้น 32% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตามรายงานของ Bank of America ผลกระทบทางเศรษฐกิจของ generative AI จะคล้ายคลึงกับผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างที่กระตุ้นโดยการประดิษฐ์เครื่องยนต์ไอน้ำและไฟฟ้าในรุ่นก่อนๆ คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568 เมื่อพิจารณาว่าคลองปานามาถูกใช้ใน 5% ของการค้าทางทะเลทั้งหมด และ 46% ของการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างเอเชียและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจึงมีอย่างมาก ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ forty,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics

“เมื่อเผชิญกับการขาดดุลสูงและระดับหนี้ในอดีต ประเทศที่เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างจำกัด กำลังเดินไต่เชือกทางการคลังระหว่างการให้การสนับสนุนที่เพียงพอและการรักษาเสถียรภาพทางการเงิน” การเงินของรัฐบาลของ SA ยังคงด้อยลงต่ำกว่าคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม โอกาสในการมีงานทำยังอ่อนแอ โดยมีจำนวนผู้ว่างงานเกือบแปดล้านคนที่มีอายุสิบห้าปีขึ้นไป หรือสิบเอ็ดล้านคนรวมทั้งผู้ที่เลิกหางานแล้ว (ผู้ท้อแท้) เป็นปัญหาใหญ่ที่ตามมาคือความพยายามของธุรกิจในการขยายและจ้างงานมากขึ้นถูกขัดขวางโดยประสิทธิภาพการผลิตที่ช้าของรัฐบาล เช่น ใบอนุญาตขุดแร่ที่ค้างอยู่ การต่ออายุใบอนุญาต เป็นต้น รัฐบาลต้องจุดประกายการจ้างงานภาคเอกชนอย่างรวดเร็วด้วยการกำจัดเหมืองแร่จำนวนมากในพื้นที่ชนบท ใบอนุญาตขุดแร่ที่ค้างอยู่ (และการต่ออายุใบอนุญาต) รวมถึงการอนุมัติโครงการก่อสร้างที่สภาเพื่อเพิ่มการจ้างงานในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อุตสาหกรรมเหล่านี้ฝึกอบรมและยกระดับทักษะให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งใน SA ความเสี่ยงระยะยาวต่อเส้นทางเงินเฟ้อ ได้แก่ อัตราภาษีนำเข้าในประเทศที่สูงขึ้น ความต้องการค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น และแรนด์ที่อ่อนลง แม้ว่าสกุลเงินในประเทศจะแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 1.5% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน แต่ก็อ่อนค่าลงตามเกณฑ์ถ่วงน้ำหนักการค้า 1% นับตั้งแต่การประชุมกนง. เมื่อเดือนกรกฎาคม ดังนั้น จุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับการคาดการณ์แรนด์ได้รับการแก้ไขเป็น R14.forty seven เทียบกับดอลลาร์จาก R14.40 ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) ของ SARB มีมติเป็นเอกฉันท์ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนไว้ที่ 3.50% ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เส้นทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายโดยนัยของแบบจำลองการฉายภาพรายไตรมาส (QPM) ของ SARB ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อมูลและความเสี่ยงใหม่อย่างมาก “บ่งชี้ว่ามีการเพิ่มขึ้น 25 จุดพื้นฐานในไตรมาสที่สี่ของปี 2021 และเพิ่มขึ้นอีกในแต่ละไตรมาสของปี 2022 และ 2023 “.

สองสามวันของการกำจัดภาระงานขั้นที่ 6 ในหนึ่งปีจะไม่ทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจหรืออันดับเครดิตของ SA ลดลง แต่การปลดภาระงานที่รุนแรงอย่างต่อเนื่องจะตามมา ในขณะที่ SA เข้าสู่สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยลงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เช่นกัน การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเพิ่มขึ้นเป็น 4.3% (ก่อนหน้านี้ three.9%) ในปี 2565 และ 5.6% (จาก 5.1%) ในปี 2566 ที่โดดเด่น นอกจากนี้ การคาดการณ์ในปี 2567 ก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 4.9% (จาก four.8%) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามข้อมูลของ SARB ทั้ง “อัตราเงินเฟ้อของราคาสินค้าและบริการหลักคาดว่าจะสูงขึ้นจนถึงสิ้นปี 2024 เมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคมที่มีเพียงอัตราเงินเฟ้อของสินค้าหลักเท่านั้นที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี” วิกฤตพลังงานมาถึงจุดสูงสุดในเดือนกรกฎาคมจากการลดปริมาณภาระงานในระยะที่ 6 กระตุ้นให้มีการประกาศของประธานาธิบดีเมื่อคืนนี้เกี่ยวกับชุดปฏิบัติการซึ่งรวมถึง “การปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ของ Eskom” “เร่งการจัดซื้อกำลังการผลิตรุ่นใหม่” “เพิ่มการลงทุนภาคเอกชนอย่างมหาศาลในด้านกำลังการผลิต” “ช่วยให้ธุรกิจและครัวเรือนสามารถลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา” และ “เปลี่ยนแปลงพื้นฐานภาคการผลิตไฟฟ้าและวางตำแหน่งเพื่อความยั่งยืนในอนาคต” ปัจจุบันค่าแรนด์เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ R16.75/USD ในไตรมาสนี้ เทียบกับที่เราคาดการณ์ไว้ที่ R16.60/USD ในไตรมาสที่มีความผันผวน แต่ก็เป็นหนึ่งในแรนด์ที่อ่อนค่าเป็นหลักเมื่อเทียบกับ USD แนวโน้มยังคงมีความเสี่ยงที่จะเกิดผลกระทบเพิ่มเติม โดยอุปทานก๊าซของยุโรปมีความเสี่ยง และแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อสำหรับยุโรปก็เป็นข้อกังวลหลักเช่นกัน แท้จริงแล้ว เงื่อนไขต่างๆ คาดว่าจะยังคง “ผันผวนในอนาคตอันใกล้” และด้วยเหตุนี้ “สภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอน การตัดสินใจด้านนโยบายการเงินจะยังคงขึ้นอยู่กับข้อมูลและมีความอ่อนไหวต่อความสมดุลของความเสี่ยงต่อแนวโน้ม”

ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น four.2% ต่อปี มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม

2498 ประเทศไทยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองฝ่ายหลักในระบอบพิบูล นำโดย พล.ต.อ. สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศครั้งสำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตรา หันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. โดยเพิ่มขึ้น zero.3 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้มีความไม่แน่นอนมากขึ้น และเป็นส่วนสำคัญเนื่องจากความสามารถในการส่งผ่านที่สูงมากของตัวแปรเดลต้าปัจจุบัน ซึ่งยังคงดำเนินการผ่านหลายจังหวัด และไม่มีความแน่นอนว่าเส้นโค้งของประเทศจะลดลง รำมะร่อ. ขณะนี้ Bloomberg ประมาณการว่า SA จะใช้เวลาหนึ่งปีกว่าจะได้อัตราการฉีดวัคซีนที่ 75% การเคลื่อนตัวของคลื่นลูกที่สามที่ช้าและถูกขัดจังหวะกำลังผลักดันให้เกิดการเริ่มต้นคลื่นลูกที่สี่ของแอฟริกาใต้ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ขณะนี้พื้นที่อีสเทิร์นเคปมีผู้ป่วยรายรายสัปดาห์โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากเมื่อเดือนที่แล้ว ตามมาด้วยเวสเทิร์นเคปที่สูงขึ้น โดยนอร์เทิร์นเคปและรัฐอิสระ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ตามมาด้วย ซึ่งเพิ่มความไม่แน่นอน เป็นผลจากอัตราที่สูงของบุคคลที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในประชากร 87.3% ของประชากรแอฟริกาใต้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ผู้วิจัยยังไม่ทราบว่าค.1.2 เป็นโรคติดต่อหรืออันตรายถึงชีวิตได้มากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ อันที่จริง คลื่นลูกที่สามยังคงอยู่ในระดับที่สูงขึ้นมาก และไม่อยู่ในระดับที่เหมาะสมในการลดข้อจำกัดทางสังคม ขณะเดียวกันก็ไม่มีความแน่นอนเลยว่าจะลดอย่างรวดเร็วเพียงพอภายในวันที่ 27 ตุลาคม ที่จะทำให้การเลือกตั้งระดับเทศบาลเป็นไปอย่างปลอดภัย VOI ที่ระบุล่าสุดคือ mu เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2021 และยังคงมีความเสี่ยงบางประการในการพัฒนาเป็น VOC ตัวแปรสามเหลี่ยมกลายเป็นตัวแปรที่น่ากังวลในวันที่ eleven พฤษภาคม พ.ศ.

แอฟริกาใต้มองว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจมีความเสี่ยงในปีนี้จากมาตรการกำจัดภาระร้ายแรงที่บังคับใช้ในระยะที่ 6 แม้ว่าจะผันผวนเป็นระยะที่ 4 เป็นระยะๆ และผลลัพธ์ของ GDP ปี 2565 จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ประเทศประสบปัญหาไฟฟ้าดับอย่างรุนแรง แนวโน้มการเติบโตทั่วโลกลดลง โดยคาดว่าการเติบโตจะชะลอตัวลง (สัมพันธ์กับการคาดการณ์ครั้งก่อน) SARB ได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกเป็น 3.3% (จาก 3.5%) ในปี 2565 และ 2.5% (จาก 2.7%) ในปี 2566 และ 2567 ตามลำดับ ความเสี่ยงโดยรวมต่อทิศทางเงินเฟ้อถูกปรับให้สูงขึ้น ดังนั้นธนาคารกลางจึงได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปีนี้เป็น 6.5% (จาก 5.9% ก่อนหน้านี้) ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากการสำรวจตลาด อุปสรรคด้านกฎระเบียบและการดำเนินระบบราชการที่ช้ามากได้ขัดขวางการพัฒนาภาคพลังงานของเอกชน และจำเป็นต้องมีการสร้างภาคเอกชนจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ประธานาธิบดีได้ให้การสนับสนุนอย่างแข็งขัน ควบคู่ไปกับความจำเป็นในการ การปราบปรามอย่างรุนแรงต่อการโจรกรรมและกิจกรรมทางอาญา การชำระค่าบริการ การรักษาเสถียรภาพของ Eskom และปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงงาน มีการคาดการณ์ถึงตลาดพลังงานที่มีการแข่งขันสูง ควบคู่ไปกับการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แนวโน้มการเติบโตทั่วโลกลดลงอีก โดยคาดว่าการเติบโตจะชะลอตัวลง (สัมพันธ์กับการคาดการณ์ครั้งก่อน) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธนาคารกลางได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2023 เป็น 1.9% จาก 2.0% ก่อนหน้านี้ แม้ว่าสกุลเงินในประเทศและสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่อื่นๆ จะได้รับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง แต่ก็ยังอ่อนค่าลง -7.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และยังคงมีความเสี่ยงต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ แท้จริงแล้ว “… ด้วยข้อยกเว้นบางประการ กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดจะเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” ตามข้อมูลของ SARB จุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับแรนด์ขณะนี้คาดการณ์ไว้ที่ R17.76 (Q4.22) ต่อดอลลาร์เทียบกับ R16.91/USD (Q3.22) ในการประชุม MPC ครั้งก่อน

2.35 เราตัดสินว่าสิ่งนี้และหลักฐานที่กว้างขึ้นนั้นสอดคล้องกับสภาวะตลาดแรงงานที่ผ่อนคลายลง เราคาดว่าอัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นปานกลาง โดยสูงสุดที่ร้อยละ 4.5 ​​ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและการชะลอตัวที่เพิ่มขึ้น จุดสูงสุดของการว่างงาน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 1.6 ล้านคนที่กำลังมองหางาน นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเราเล็กน้อย แม้ว่าจะเร็วกว่าครึ่งปีก็ตาม อัตราการว่างงานคาดว่าจะลดลงสู่ระดับโครงสร้างที่คาดการณ์ไว้ที่ร้อยละ 4.1 ในปี 2571 1.eight ด้วยจำนวนประชากรที่มากขึ้นแต่การมีส่วนร่วมของแรงงานลดลง การคาดการณ์ของเราสำหรับการเติบโตของผลผลิตที่เป็นไปได้ในอีกห้าปีข้างหน้าจึงไม่เปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ประมาณร้อยละ 1⅔ ต่อปี การโยกย้ายสุทธิที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง และราคาพลังงานที่ลดลงจะช่วยเพิ่มการเติบโตของประชากร การลงทุนทางธุรกิจ และผลผลิตตามลำดับ แต่ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของแรงงาน ข้อมูลประชากร และปัจจัยอื่นๆ ทำให้เราต้องแก้ไขอัตราการมีส่วนร่วมของแนวโน้มโดยรวมและชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ย ผลกระทบสุทธิของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ระดับผลผลิตลดลงร้อยละ 0.1 ในปี 2571 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายน แต่สูงขึ้นร้อยละ 0.1 หลังจากการบัญชีสำหรับนโยบายในงบประมาณนี้ที่เพิ่มอุปทานแรงงาน โดยที่การเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อจะสุทธิในปี 2565 ยังคงไม่แน่นอนเนื่องจากขนาด ความซับซ้อน และความไม่แน่นอนของปัญหาที่จะต้องเผชิญในปีหน้า มีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเกิดผลเสียตามมาหาก Fed ไม่สามารถตอบสนองอย่างเหมาะสมต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน ปัจจัยเหล่านี้ ประกอบกับภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องของโรคระบาดและความตึงเครียดทางการเมืองทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น บ่งชี้ถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมายในบรรยากาศทางเศรษฐกิจ ซึ่งผู้นำธุรกิจต้องจัดการ โซลูชั่นทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก ทำให้ผู้นำธุรกิจต้องมีความคล่องตัว ขณะเดียวกันก็คิดอย่างมีกลยุทธ์สำหรับอนาคต

นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) เพื่อสร้างระดับรายได้บน กลาง และล่าง รายได้ของครอบครัวของผู้ตอบแบบสอบถามในปี 2018 มีการปรับเปลี่ยนตามกำลังซื้อที่แตกต่างกันตามภูมิภาคและขนาดครัวเรือน ผู้ใหญ่ที่ “มีรายได้ปานกลาง” อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้ต่อปีเป็นสองในสามของรายได้เฉลี่ยของครอบครัวเป็นสองเท่าในกลุ่มตัวอย่างของเรา (หลังจากปรับรายได้ตามค่าครองชีพในท้องถิ่นและขนาดครัวเรือนแล้ว) ช่วงรายได้ปานกลางสำหรับการวิเคราะห์นี้อยู่ที่ประมาณ forty,one hundred ถึง one hundred twenty,400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีสำหรับครัวเรือนที่มีสามคน ครอบครัวที่มีรายได้น้อยมีรายได้น้อยกว่าประมาณ 40,a hundred ดอลลาร์ และครอบครัวที่มีรายได้สูงมีรายได้มากกว่าประมาณ one hundred twenty,400 ดอลลาร์ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.1% ต่อปีในเดือนพฤศจิกายน และลดลงจาก three.2% ในเดือนตุลาคม ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง zero.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562 อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะเฉลี่ยประมาณ 4.5% ต่อปีในปี 2024 แต่ก็มีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร โดยผู้ค้าปลีกมองว่าอัตรากำไรขั้นต้นถูกบีบจากต้นทุนการลดภาระ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในระดับโลกและระดับท้องถิ่น ภายในประเทศคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาน้ำมันลดลงบ้างแล้ว และปีนี้คาดเฉลี่ยต่ำกว่า 1.0% (ในการประชุม กนง. ครั้งก่อนคาดไว้ที่ three.2%) อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 5.7% ในปีนี้ “แต่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในวงกว้างตลอดระยะเวลาคาดการณ์” ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ถือว่าการเติบโตของงานช้าลงสู่ระดับที่ยั่งยืนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการเติบโตของงานมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวเพียงเพราะมีพนักงานไม่เพียงพอ นั่นหมายถึงการชะลอตัวของการเติบโตของการจ้างงาน หากอัตราการว่างงานยังคงต่ำ ไม่จำเป็นต้องเป็นสัญญาณของการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ในระยะยาว การเติบโตของกำลังแรงงานจะชะลอตัวลงเหลือเพียง 0.2% ต่อปี ทำให้เกิดความท้าทายอย่างต่อเนื่องสำหรับนายจ้าง เป็นข้อเท็จจริงทางประชากรศาสตร์ที่นายจ้างจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วย การแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด การใช้จ่ายเป็นดอลลาร์ในสินค้าอุปโภคบริโภคคงทนตอนนี้เพิ่มขึ้น 43% จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 (เทียบกับเพียง 24% ในช่วงเวลาเดียวกันสำหรับการบริการ) ครัวเรือนหันมาใช้จักรยาน อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับร้านอาหาร ความบันเทิง และการเดินทางในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ แม้ว่าเราจะเห็นการพลิกกลับของแนวโน้มนี้ในปี 2022 แต่การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนยังคงสูงอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งหมด แนวโน้มนี้ดูเหมือนจะไม่น่าจะดำเนินต่อไป การคาดการณ์นี้มีการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่คงทนซึ่งเติบโตช้ากว่าการบริโภคและรายได้ตลอดระยะเวลาห้าปี

ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% ความแตกต่างตามระดับรายได้ยังคงมีอยู่ภายในแต่ละฝ่าย รีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มมากกว่ารีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ามากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังทำร้ายพวกเขา (47% เทียบกับ 18%) ร้อยละ 57 ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูงกว่ากล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับร้อยละ forty one ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 30% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อย ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ)

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินโลกถูกกำหนดโดยการเปลี่ยนแปลงทางนิเวศวิทยาและการพัฒนาทางสังคมและการเมืองในยุคของเรา เห็นได้ชัดว่าการพัฒนาเศรษฐกิจนั้นไม่ยั่งยืนเว้นแต่จะมีความยั่งยืนทั้งทางนิเวศวิทยาและสังคม ราคาอาหารที่สูงอาจส่งผลดีต่อเกษตรกร แต่ผู้ที่ยากจนที่สุดได้รับผลกระทบมากที่สุดจากราคาอาหารที่เพิ่มขึ้น การปรับขึ้นราคาอาหารจะทำให้ระดับความยากจนและความไม่มั่นคงทางอาหารแย่ลง

ราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้น US$10/bbl นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากผลกระทบของ Omicron ที่ลดลงและผลผลิตจาก OPEC ยังคงตึงตัว ตลาดมีความกังวลว่าน้ำมันอาจไต่ขึ้นไปอีกถึง a hundred เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เนื่องจากอุปทานไม่ตามการเติบโตที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจโลก โอเปกกำลังต่อสู้เพื่อเพิ่มการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน และคาดว่าเศรษฐกิจหลักๆ จะเปิดดำเนินการเพิ่มเติมในช่วงปีนี้ นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นว่าข้อดีของแนวโน้มการเติบโตของอินเดียนั้นมาจาก (i) สุขภาพที่จำกัดและผลกระทบทางเศรษฐกิจสำหรับส่วนที่เหลือของโลกจากการติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นในจีนในปัจจุบัน และด้วยเหตุนี้ การทำให้ห่วงโซ่อุปทานกลับสู่ปกติอย่างต่อเนื่อง (ii) แรงกระตุ้นเงินเฟ้อจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจของจีนไม่มีนัยสำคัญหรือคงอยู่; (iii) แนวโน้มภาวะถดถอยในประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าที่สำคัญ (AE) ทำให้เกิดการยุติการเข้มงวดทางการเงินและการกลับมาของเงินทุนไหลเข้าสู่อินเดีย ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อในประเทศที่มีเสถียรภาพต่ำกว่าร้อยละ 6; และ (iv) สิ่งนี้นำไปสู่การปรับปรุงจิตวิญญาณของสัตว์และเป็นแรงผลักดันต่อไปในการลงทุนของภาคเอกชน มาตรการนี้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เพื่อประเมินผลกระทบต่ออุปสงค์ในวงกว้างที่อาจเกิดขึ้นจากมาตรการนโยบายต่อการคาดการณ์เศรษฐกิจของเราในเดือนพฤศจิกายน 2020 เราใช้ “ตัวคูณทางการเงิน” สิ่งเหล่านี้สันนิษฐานว่าการเปลี่ยนแปลงอุปสงค์ในระยะสั้นจากการเพิ่มภาษี (เช่นนี้) ลดลงเหลือศูนย์ เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยน นโยบายการเงิน และค่าจ้างที่แท้จริงจะปรับเพื่อนำผลผลิตกลับมาตามระดับที่เป็นไปได้และอัตราเงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย เพื่อให้ครอบคลุมถึงการส่งผ่านการเปลี่ยนแปลงของยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไปยังเศรษฐกิจในวงกว้าง เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนปริมาณการนำเข้าที่สูงของสินค้าฟุ่มเฟือยจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่ออุปสงค์ภายนอกสุทธิได้อย่างมาก หากความไม่สมดุลนี้ยังคงอยู่ จะส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการผลิต และบ่อนทำลายการเติบโตทางเศรษฐกิจเมื่อเวลาผ่านไป คนงานลังเลที่จะกลับมาทำงานอีกครั้งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเนื่องจากประชากรสูงวัย การเกษียณอายุจึงเพิ่มขึ้น ในสถานการณ์เช่นนี้ คนที่เปลี่ยนงานมักจะได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น ส่งผลให้ค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 20 ปี การขึ้นค่าจ้างเหล่านี้มีส่วนทำให้ต้นทุนวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาผลผลิต โดยป้อนอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน ซึ่งเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยสำหรับส่วนใหญ่ในปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ 0.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง

แม้ว่าระลอกที่ four จะไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เว้นแต่อัตราการฉีดวัคซีนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก การเสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงเห็นระดับที่สูงขึ้น แม้ว่าจะมีแนวโน้มลดลงที่ 1,627 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ซึ่งสูงกว่า 188 รายในช่วงระลอกที่สองและสาม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของธนาคารกลางแอฟริกาใต้จะประชุมกันในวันพฤหัสบดีในสัปดาห์หน้าเพื่อรับทราบการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย และมีความเสี่ยงที่แท้จริงที่คณะกรรมการจะเปลี่ยนไปสู่จุดยืนที่ประหม่ามากขึ้น ในการประชุม MPC เดือนพฤศจิกายน SARB คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ 4.3% ต่อปีในปี 2022 แต่มีแนวโน้มว่าจะมีการแก้ไขที่สูงขึ้นอย่างมากเป็นประมาณ 5.0% ต่อปี ก่อนการประชุมปี 2022 ภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้คำมั่นสัญญาว่า R774 พันล้านแรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อบรรลุเป้าหมายการลงทุนคงที่สำหรับ SA ซึ่งสองในสามของจำนวนนั้นกระจายไปทั่วภาคส่วนต่างๆ เช่น เหมืองแร่ การผลิต เกษตรกรรม เศรษฐกิจดิจิทัล (เว็บไซต์ SA Investment Conference (SAIC)) แรนด์แตะระดับ R16.20/USD, R17.04/EUR และ R20.28/GBP ในวันจันทร์ เนื่องจากความกลัวของตลาดต่อวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสุดขีดของสหรัฐฯ ส่งผลให้ระดับการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสูงขึ้น สกุลเงินในประเทศก็อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับไม้กางเขนหลังการประชุม FOMC เหลือ R16.34/EUR และ R19.41/GBP ภาคธุรกิจจะยังคงกังวลเกี่ยวกับกำลังซื้อที่ลดลงของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจในไตรมาสที่ three.22 ด้วย

เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ 2548 ปริมาณการใช้น้ำมันของประเทศไทยต่อวันอยู่ที่ 838,000 บาร์เรลต่อวัน (133,200 ลูกบาศก์เมตร/วัน) เกินกว่าการผลิตที่ 306,000 บาร์เรลต่อวัน (48,seven-hundred ลูกบาศก์เมตร/วัน) โรงกลั่นน้ำมันทั้ง four แห่งของประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 703,100 บาร์เรลต่อวัน (111,780 ลูกบาศก์เมตร/วัน) รัฐบาลกำลังพิจารณาศูนย์กลางการแปรรูปน้ำมันและการขนส่งระดับภูมิภาคที่ให้บริการทางตอนใต้ของจีนตอนกลาง ในปี พ.ศ. 2547 ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของประเทศไทย 1,055 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.99×1,010 ลูกบาศก์เมตร) เกินปริมาณการผลิต 790 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (2.2×1,010 ลูกบาศก์เมตร)

เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้ แต่ความคาดหวังที่เป็นเอกฉันท์ในปัจจุบันคือเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวในปี 2564 และแน่นอนว่าการฟื้นตัวนี้จะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกต่ำ โดยอัตราของธนาคารกลางตามลำดับอยู่ที่ zero.1% สำหรับสหราชอาณาจักร, 0.05% สำหรับสหรัฐอเมริกา, ในยุโรป 0% และญี่ปุ่นที่ zero.3% ตามลำดับ ระดับของการกระตุ้นทางการเงินและการคลังทั่วโลกนั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยธนาคารกลางสหรัฐได้ขยายสินทรัพย์ในงบดุลภายใต้โครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณขนาดใหญ่ หลายประเทศทั่วโลกกำลังพิจารณาแผนการที่จะยกเลิกข้อจำกัดในการดำเนินธุรกิจทางเศรษฐกิจของตน (ซึ่งกำหนดเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของโควิด-19) และกำลังสรุประยะเริ่มต้นของการเปิดเศรษฐกิจบางส่วนอีกครั้ง ขณะเดียวกัน (ส่วนใหญ่ ) พิจารณามาตรการที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการกลับมาติดเชื้อโควิด-19 รอบ 2 อีกครั้ง

ผู้ร่วมอภิปรายใน “The Big Weekend Show” จะมาพูดคุยถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายแบบ ‘ซื้อตอนนี้ จ่ายทีหลัง’ ของคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ในการซื้อสินค้าจำเป็นในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อสูงเป็นประวัติการณ์ เรารู้ว่ามีศักยภาพที่จำกัดในการระดมการจัดหาเงินทุนระยะยาวในประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นส่วนแบ่งสำคัญของการลงทุนเพิ่มเติมจะต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากการถ่ายโอนทรัพยากรระหว่างประเทศ หลังจากการล็อกดาวน์จากโควิดเป็นเวลาสามปี การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนกำลังดิ้นรน บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดบางแห่งกำลังประสบปัญหาล้มละลาย การว่างงานของเยาวชนสูงเป็นประวัติการณ์ และการควบคุมทางการเมืองกำลังทำให้นักลงทุนหวาดกลัว ตอนนี้ จีนได้ดึงตัวเองกลับมาจากจุดวิกฤตก่อนหน้านี้แล้ว แต่ตามที่ Emily Feng จาก NPR รายงาน สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะแตกต่างออกไปในครั้งนี้

1.eleven การฟื้นตัวของผลผลิตส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของการบริโภคภาคครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นเป็นประมาณร้อยละ 2 ในช่วงปี 2568 ถึง 2571 การเติบโตดังกล่าวแข็งแกร่งกว่าในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนที่สูงขึ้น การชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อที่รุนแรงขึ้น และดอกเบี้ยที่ลดลง ราคา. ในทางตรงกันข้าม การลงทุนทางธุรกิจคาดว่าจะหดตัวประมาณร้อยละ 5 ในปีนี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในอดีตทำให้ต้นทุนเงินทุนสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายด้านทุน การลงทุนจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลงและความต้องการก็เพิ่มขึ้น ข้อมูลการค้าล่าสุดมีความผันผวนและอาจมีการแก้ไขครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม เราคาดการณ์ว่าปริมาณการค้าจะยังคงลดลงต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากการเติบโตที่ซบเซาในสหราชอาณาจักรและเศรษฐกิจโลก และผลกระทบที่เปลี่ยนแปลงไปของ Brexit ตั้งแต่ปี 2567 ถึง 2571 เราคาดว่าปริมาณการส่งออกและนำเข้าจะมีการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 0.three และ zero.1 ต่อปี ตามลำดับ เป็นผลให้การค้าสุทธิมีส่วนสนับสนุนการเติบโตเล็กน้อยในช่วงเวลาคาดการณ์ คำถามสำคัญสำหรับตลาดการเงินในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคืออัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะกลับมาอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำอีกครั้งหรือไม่ หรือพวกเขาจะกลับสู่ระดับที่สอดคล้องกับประสบการณ์ก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลกหรือไม่ ผู้โต้แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยจะกลับสู่ระดับต่ำชี้ไปที่ปัจจัยพื้นฐาน เช่น ข้อมูลประชากร (ประชากรสูงอายุทั่วโลก) และการชะลอตัวของการเติบโตของนวัตกรรม18 ผู้ที่โต้แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยจะกลับไปสู่พฤติกรรมก่อนหน้านี้ ชี้ไปที่การชะลอตัวของการเติบโตของเงินฝากออมทรัพย์จากประเทศจีนและความต้องการ สำหรับการลงทุนขนาดใหญ่ (ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน) เพื่อลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ19 การคาดการณ์ของ Deloitte สันนิษฐานว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวยังคงค่อนข้างสูงเนื่องจากความต้องการเงินทุนยังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่การออมทั่วโลกเติบโตช้ากว่าในปีต่อ ๆ ไป ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ

สุดท้ายนี้ เพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงความสำเร็จของ MDGs เราต้องแน่ใจว่ามีทรัพยากรที่เพียงพอสำหรับประเทศกำลังพัฒนา รวมถึงในระยะกลางและระยะยาว ขณะเดียวกันก็รับรู้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศกำลังใช้มาตรการเข้มงวด การจัดการกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ก่อให้เกิดความท้าทายด้านนโยบายที่ร้ายแรงต่อรัฐบาลทุกแห่งทั่วโลก ผมขอเน้นสั้นๆ บ้าง การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้

ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.four ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.3 เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.eight เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. โควิด-19 เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษในประเทศกำลังพัฒนา เนื่องจากขาดวัคซีนที่มีอยู่ อย่างที่ผมได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ ไม่ได้ดำเนินการเพียงพอที่จะแจกจ่ายและจัดหาให้กับประเทศที่ถูกกีดกันทั่วโลก นี่ไม่เพียงแต่เป็นปัญหาด้านมนุษยธรรมเท่านั้น แต่ยังอาจขัดขวางห่วงโซ่อุปทานอีกด้วย หากจำนวนผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในบางประเทศที่แพร่กระจายไปทั่วโลก ส่งผลให้การผลิตหยุดชะงักและสร้างอัตราเงินเฟ้อต่อไป Randy Hultgren ประธานและซีอีโอของ Illinois Bankers Association เล่าว่าความรู้ทางการเงินทำให้การนำทางในเศรษฐกิจปัจจุบันปลอดภัยยิ่งขึ้นได้อย่างไร นอกจากนี้ เขายังสะท้อนถึงช่วงเวลาของเขาในฐานะตัวแทนรัฐของสหรัฐอเมริกาและอิลลินอยส์ และความท้าทายของการแบ่งแยกทางการเมืองในปัจจุบัน เขากำลังเพลิดเพลินกับการย้ายจากชานเมืองชิคาโกไปยังสปริงฟิลด์สำหรับตำแหน่งปัจจุบันของเขา เพื่อตอบสนองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของ Fed อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้หลายรายการ (บัตรเงินฝาก กองทุนตลาดเงิน พันธบัตร) ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน อัตราการจำนองและดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากสินเชื่อประเภทอื่นๆ เช่น หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อธุรกิจ ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน ความขัดแย้งที่มีแรงกดดันสูงในปัจจุบันในการลดต้นทุนไปพร้อมๆ กับการลงทุนเพื่อการเติบโตในระยะยาว หมายความว่าผู้นำทางการเงินจะต้องนำแนวทางเชิงรุกมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเงินทุน แม้ว่าจะไม่มีคำตอบใดที่เหมาะกับทุกคำตอบในการจัดสรรเงินทุน แต่การสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความเสี่ยงและโอกาสถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้นำทางการเงินในการเพิ่มมูลค่าสูงสุดและบรรลุความสำเร็จในระยะยาว

งานมากถึง 40% ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจาก generative AI ตามข้อมูลของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พวกเขากล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของตำแหน่งงานเมื่อพิจารณาเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การลงทุนทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์มีแนวโน้มว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและหยุดอุณหภูมิที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่ในระดับสูง และยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใดจึงจะควบคุมไวรัสได้ (ทำให้เส้นโค้งทั่วโลกแบนลง) และเศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบเชิงลบนานแค่ไหน โดยมีความกังวลเพิ่มมากขึ้นว่าผลกระทบด้านลบของโควิด- 19 คนสามารถลากไปจนถึงปี 2021 นอกจากนี้ สินค้าสำคัญสามารถจำหน่ายได้จากฮาร์ดแวร์และซัพพลายเออร์ส่วนประกอบยานพาหนะภายใต้การลงทะเบียน โลจิสติกส์และท่าเรือสามารถดำเนินการเพื่อส่งออกไปยังท่าเรือที่ลดปัญหาการแออัด การนำสินค้าเข้าที่ท่าเรือในปัจจุบัน และการขนส่งสินค้าจากท่าเรือและการขนส่งสินค้าที่จำเป็นทั่วไป การเปิดเศรษฐกิจของ SA แบบค่อยเป็นค่อยไปเพิ่มเติมนั้นน่าจะเป็นไปได้ แอฟริกาใต้ได้แก้ไขกฎข้อบังคับในการล็อกดาวน์เพื่อเริ่มเปิดพื้นที่เศรษฐกิจบางแห่งอีกครั้ง โดยเฉพาะการขุด (ซึ่งปัจจุบันสามารถทำงานได้ที่กำลังการผลิต 50%) ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก คนงานเหมืองที่จัดหา Eskom สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับโรงถลุง โรงงาน เตาเผา และโรงกลั่นเพื่อป้องกันการขาดแคลนเชื้อเพลิง ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้กฎระเบียบด้านสุขภาพที่เข้มงวดมาก

ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ BRC ได้จัดการประชุมเพื่อทดสอบและท้าทายกับเจ้าหน้าที่จากแผนกอื่นๆ หลายครั้ง นอกเหนือจากการประชุมเพิ่มเติมอีกหลายครั้งในระดับเจ้าหน้าที่และการประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก เราได้รับข้อมูลและการวิเคราะห์ทั้งหมดที่เราร้องขอ และไม่ได้รับแรงกดดันจากรัฐมนตรี ที่ปรึกษา หรือเจ้าหน้าที่ให้เปลี่ยนแปลงข้อสรุปใดๆ ของเราเมื่อการคาดการณ์ดำเนินไป BRC พบกับอธิการบดีสามครั้งเพื่อหารือเกี่ยวกับการคาดการณ์ในระหว่างการผลิต (วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 13 กุมภาพันธ์ และ 27 กุมภาพันธ์) บันทึกการติดต่อที่สำคัญฉบับสมบูรณ์ของเรากับรัฐมนตรี สำนักงานของพวกเขา และที่ปรึกษาพิเศษสามารถพบได้บนเว็บไซต์ของเรา ซึ่งรวมถึงรายชื่อที่ปรึกษาพิเศษและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับร่าง EFO ใกล้สุดท้ายเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ในบทที่ three ให้รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการนโยบายที่ประกาศตั้งแต่แถลงการณ์ฤดูใบไม้ร่วงเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับมาตรการก่อนหน้านี้ที่เลือก และหารือเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนของนโยบาย การอัปเดตล่าสุดของการคาดการณ์ของเราเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2024 ในแนวโน้มเศรษฐกิจและการคลังเดือนมีนาคม 2024 อ่านบทสรุปผู้บริหารสำหรับข้อความสำคัญของการคาดการณ์ของเราหรือรายงานฉบับเต็มบนเว็บไซต์ของเรา การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูงจะสร้างปัญหาให้กับธนาคารที่มีพันธบัตร เนื่องจากจะทำให้พันธบัตรและเงินกู้บางส่วนสูญเสียมูลค่า Jon Danielsson ผู้อำนวยการศูนย์ความเสี่ยงเชิงระบบที่แผนกการเงินของ London School of Economics กล่าวกับ Anadolu ในการสัมภาษณ์ ความไม่แน่นอนมากมายล้อมรอบความแข็งแกร่งและการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2565 ต่อไปนี้เป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจห้าอันดับแรกในปีหน้าและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา

การกลับคืนสู่เป้าหมายเงินเฟ้อนี้ควรเป็นปัจจัยหนุนความแข็งแกร่งของแรนด์ แม้ว่าเหตุการณ์ระหว่างประเทศจะยังคงเป็นแรงผลักดันสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงจรอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ นโยบายการเงินของ SA จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับอัตราแลกเปลี่ยนด้วย แม้ว่าจะมีการชะลอตัวเล็กน้อยในการขยายสินเชื่อในไตรมาสที่ 2.23 จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังสูงกว่าผลลัพธ์ GDP qqsa ที่คาดการณ์ไว้มาก สำหรับปี 2024 เรายังคงคาดหวังการเติบโตของ GDP ที่ใกล้เคียง 1.0% ต่อปี เนื่องจากการเติบโตทั่วโลกและการจัดหาพลังงานดีขึ้น ความกระหายสินเชื่อจากครัวเรือนมีจำนวนมาก และธนาคารต่างๆ ยังคงให้สินเชื่อในอัตราที่รวดเร็วกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้ ซึ่งช่วยให้อัตราการเติบโตเล็กน้อยอยู่ที่ zero.2% ต่อปี หรือ 0.4% qqsa (ไตรมาสต่อไตรมาส ปรับตามฤดูกาล) ในไตรมาสที่ 1 .23. แม้ว่าเราคาดว่าจะไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้สำหรับ SA หรือในช่วงที่เหลือของปี ความอ่อนแอของแรนด์ที่ชัดเจนจะเปลี่ยนมุมมองนี้ และยังคงเป็นความเสี่ยงหลัก ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อมีโอกาสอยู่ระหว่าง four.5% y/y และ 5.0% y/y แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อราคาอาหารจะมีการผ่อนปรนบ้างในปีนี้ จาก 14.0% y/y ในเดือนมีนาคม เป็น 11.0% y/y ในเดือนมิถุนายน โดย SA ประสบกับสภาพอากาศเอื้ออำนวย มิฉะนั้น กรกฎาคม จะเห็นการสำรวจต้นทุนการประกันภัยสำหรับอาคารและของใช้ในครัวเรือน ในขณะที่ราคาอาหารก็มีแนวโน้มที่จะมีส่วนช่วยในเดือนนั้น และแน่นอนว่ามีหลายพื้นที่ที่อาจส่งผลต่อผลลัพธ์ของอัตราเงินเฟ้อในเดือนกรกฎาคม

อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ ภาคการธนาคารในอินเดียยังตอบสนองความต้องการสินเชื่อในระดับที่เท่าเทียมกัน เนื่องจากการเติบโตของสินเชื่อเมื่อเทียบเป็นรายปีตั้งแต่ไตรมาสมกราคม-มีนาคม ปี 2565 ขยับขึ้นมาเป็นเลขสองหลักและเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน การสำรวจนำเสนอข้อเท็จจริงที่น่าสนใจล่วงหน้าว่า โดยทั่วไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทั่วโลกในอดีตมีความรุนแรงแต่เกิดขึ้นทันเวลา แต่สิ่งนี้เปลี่ยนแปลงไปในทศวรรษที่สามของสหัสวรรษนี้ เนื่องจากมีเหตุการณ์กระทบกระเทือนเศรษฐกิจโลกอย่างน้อยสามครั้งนับตั้งแต่ปี 2020 . นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าโครงการรับประกันการจ้างงานในชนบทแห่งชาติของมหาตมะ คานธี (MGNREGS) ได้จัดหางานโดยตรงในพื้นที่ชนบทและสร้างโอกาสทางอ้อมให้กับครัวเรือนในชนบทในการกระจายแหล่งที่มาของการสร้างรายได้ โครงการต่างๆ เช่น PM-Kisan และ PM Garib Kalyan Yojana ได้ช่วยสร้างความมั่นคงด้านอาหารในประเทศ และผลกระทบดังกล่าวยังได้รับการรับรองจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ผลการสำรวจสุขภาพครอบครัวแห่งชาติ (NFHS) ยังแสดงให้เห็นการปรับปรุงตัวชี้วัดสวัสดิการในชนบทตั้งแต่ปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 2020 ซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น เพศ อัตราการเจริญพันธุ์ สิ่งอำนวยความสะดวกในครัวเรือน และการเสริมสร้างศักยภาพของสตรี

เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 เศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดแบบเสรี แต่บางครั้งก็แทรกแซงตลาด เช่นเดียวกับโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณของเฟด Jonathan Hoenig ผู้สนับสนุน FOX Business เข้าร่วม “Cavuto Live” เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเรียกร้องทางเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนในระหว่างการปราศรัยเรื่องสถานะของสหภาพ และสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริงเป็นอย่างไร

จากผลการสำรวจผู้บริหารคาดว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการรุกรานยูเครนจะได้รับผลกระทบอย่างมาก เจ็ดสิบหกเปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดระบุว่าความไม่มั่นคงทางภูมิศาสตร์การเมืองและ/หรือความขัดแย้งเป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกในช่วง 12 เดือนข้างหน้า และร้อยละ fifty seven อ้างว่าเป็นภัยคุกคามต่อการเติบโตในประเทศบ้านเกิดของตน (เอกสารแนบ 1) ความแตกต่างในระดับภูมิภาคยังปรากฏขึ้นเมื่อผู้ตอบแบบสอบถามภาคเอกชนรายงานต้นทุนที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัทของตนมากที่สุด ผู้ตอบแบบสอบถามในยุโรปมักอ้างถึงผลกระทบของราคาพลังงานที่สูงขึ้น ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามในอินเดียและอเมริกาเหนือมีแนวโน้มที่จะชี้ไปที่การเพิ่มค่าจ้าง โดยรวมแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถาม 9 ใน 10 คนกล่าวว่าบริษัทของตนพบว่าต้นทุนเพิ่มขึ้นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และคนส่วนใหญ่ได้ขึ้นราคาผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานขององค์กรจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ตามคำจำกัดความทั่วไปประการหนึ่ง สหรัฐอเมริกากำลังอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยอยู่แล้ว เนื่องจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศลดลงเป็นเวลาสองไตรมาสติดต่อกัน นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ถือว่าคำจำกัดความนั้นง่ายเกินไป และชอบที่จะดูตัวบ่งชี้ที่หลากหลายมากขึ้นในหมวดหมู่ต่างๆ พวกเขายังกล่าวอีกว่าเพื่อทำความเข้าใจว่าเศรษฐกิจเป็นอย่างไร การพิจารณาทั้งระดับและอัตราการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างเช่น สิ่งสำคัญไม่เพียงแต่ว่าการว่างงานจะต่ำหรือสูงเท่านั้น แต่ยังสำคัญว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงด้วย

SARB ได้ปรับลดการคาดการณ์ GDP สำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ลงเหลือ four.8% ต่อปีจาก 5.2% ต่อปีก่อนหน้านี้ ความไม่สงบและการปล้นสะดมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศในเดือนกรกฎาคมส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ GDP ของไตรมาส 3.21 การเติบโตยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.7% และ 1.8% ในปี 2565 และ 2566 ตามลำดับ แต่เพิ่มขึ้นเป็น 2.0% ในปี 2567 โดยช่องว่างผลผลิตจะค่อยๆ ปิดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น (ซึ่งสูงสุดในรอบหลายทศวรรษในประเทศที่พัฒนาแล้วบางแห่ง) ได้ผลักดันให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องเร่ง “การปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติ” ดังนั้น “กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดคาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” โดยแรนด์เป็นความเสี่ยงหลักต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อ การประมาณการระยะกลางของ SARB “รวมเอาสมมติฐานของการปลดภาระที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจหักคะแนนร้อยละ zero.6 ในปี 2566” แท้จริงแล้ว สถานการณ์การจ่ายไฟฟ้าในประเทศกำลังย่ำแย่ โดยการปล่อยภาระที่ “เป็นประวัติการณ์” ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นลดลง และทำให้การลงทุนท้อถอย แท้จริงแล้วความเชื่อมั่นทางธุรกิจลดลงเพิ่มเติมเข้าสู่ขอบเขตการหดตัวในไตรมาสที่ four.22 แอฟริกาใต้ยังคงเป็นเศรษฐกิจขนาดเล็กที่เปิดกว้าง และจะได้รับผลกระทบเชิงลบจากการเติบโตทั่วโลกที่อ่อนแอลง ประธานาธิบดีจำเป็นต้องแก้ไขข้อบกพร่องด้านไฟฟ้า ราง และท่าเรือ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำ ซึ่งเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเติบโตและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ตลอดจนรายได้และระดับหนี้ของรัฐที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม การกล่าวโทษดังกล่าวอาจทำให้ประเทศสั่นคลอน และเสี่ยงต่อเศรษฐกิจที่สูญเสียไปในอีกทศวรรษ ดังที่เกิดขึ้นภายใต้การนำของ RET ในช่วงปี 2010

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ความคงอยู่นี้ควรป้องกันไม่ให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมหลุดเข้าสู่ดินแดนหดตัวและเอื้อต่อการฟื้นตัวในปีหน้า ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง

อัตราดอกเบี้ยของแอฟริกาใต้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหลังจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp ในเดือนนั้น ในขณะที่สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 25bp ทั้งในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม แต่สหรัฐฯ เห็นว่าการประชุมนโยบายการเงินในวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า SA ทำให้ธนาคารสูงขึ้น อัตราทั้งหมด 5.25% เทียบกับ SA four.75% แอฟริกาใต้เผชิญกับความเสี่ยงร้ายแรงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีหน้าจากการเก็บภาษีที่สูงขึ้น และความล้มเหลวในการลดรายจ่ายที่สิ้นเปลือง ไม่จำเป็น และไร้ประสิทธิภาพ รวมถึงการขจัดการคอร์รัปชันอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้เงินหมดไปจากพื้นที่ทางการคลัง ด้วยเหตุนี้ในปี 2023 รัฐจึงขอความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในการจัดการกับ “ความท้าทายที่สำคัญด้านพลังงาน การขนส่ง อาชญากรรมและการทุจริต” และการฉุดรั้งจนถึงปัจจุบันได้เพิ่มศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นใน SA แต่ยังไม่ใช่การคาดการณ์ที่แท้จริง ตลาดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการลดรายจ่าย ควบคู่ไปกับมาตรการภาษีที่วางแผนไว้เพื่อเพิ่มรายได้ เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงและการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นทำให้รายได้อ่อนแอลง

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างพรรคเดโมแครต ประมาณสองในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อพวกเขา เช่นเดียวกับพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ปานกลางส่วนใหญ่ (57%) ประมาณสองในสิบของผู้มีรายได้ปานกลาง (21%) และรายได้ต่ำกว่า (19%) พรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในทางตรงกันข้าม พรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในขณะที่พวกเขาบอกว่ามันทำร้ายพวกเขา (คนละ 38%) นอกจากนี้ ประชาชนยังมองเห็นข้อดีมากกว่าข้อเสียของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและคนผิวขาว ประมาณครึ่งหนึ่งกล่าวว่ากลุ่มเหล่านี้กำลังได้รับความช่วยเหลือ ขณะที่มีเพียงน้อยรายที่บอกว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ หรือไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับบาดเจ็บเลย เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น. ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น